- Sau bài viết “Ám ảnh một gia đình phải sống tồi tàn cạnh lợn”, báo VietNamNet đã nhận được  sự quan tâm từ những tấm lòng hảo tâm dành gia đình anh Nguyễn Văn Sóng. Ngày 16/6 chúng tôi đã có mặt tại gia đình anh và trao tận tay số tiền ít ỏi 2.600.000 đ để cứu đỡ anh chị trong cơn thiếu thốn cùng quẫn.

Tin liên quan:
Ám ảnh một gia đình phải sống tồi tàn cạnh lợn

Anh Sóng nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet.
Bài viết đăng ngày 24/5 có nêu về một cảnh sống thê lương ở thủ đô Hà Nội “Căn nhà 12m cách chuồng lợn 3m và điều ám ảnh nhất khi bước vào căn nhà tạm bợ đó là mùi. Mùi của phân lợn xộc vào mũi người, mùi của sự nghèo túng, mùi của sự mỏi mệt do bệnh tật…” đó là nơi tá túc của bốn người trong đó một đứa trẻ bị máu khó đông, một người cha mang bạo bệnh, người vợ và một đứa trẻ yếu đuối khác.

Sau gần một tháng quay trở lại căn nhà ám ảnh ấy, giữa cái nắng oi ả của mùa hè, mùi khai và thối của phân lợn vẫn bốc lên nồng nặc khi chúng tôi bước đến cổng nhà anh. Căn nhà nóng đến không thể chịu nổi bởi sự trật trội. Sống trong cái khổ nay anh chị “sáng kiến” thêm tấm rèm đã có phần cũ kỹ che trước cửa, chị Quỳnh vợ anh Sóng ngượng ngùng chia sẻ: “Che lại không thì khó ngửi em ạ. Nắng bốc mùi lên kinh khủng lắm”.

Hỏi về anh Sóng, chị Quỳnh chỉ tay ra phía cánh đồng gần nhà: “Mấy hôm nay mình bệnh, sốt và mới chuyền nước, anh ấy thì đi reo mạ từ sớm. Bây giờ cũng đã gần trưa, lát nữa anh sẽ về”. Đoàn chúng tôi chờ đợi đến quá trưa mới thấy anh Sóng mỏi mệt trở về. Thấy chúng tôi anh phân trần: “Mới đi chuyền hóa chất về được mấy ngày, thấy bác sỹ cũng không dặn phải kiêng khem gì nên mình đi reo mạ đỡ vợ. Mấy tháng nữa mình có mệnh hệ gì mà chết thì còn có gạo, có thóc cho vợ con ăn…”.

“Thế nhưng khi đi gieo mạ mình cứ nghĩ mãi liệu tiền thóc có đủ tiền thuốc ?” anh Sóng nói vui. Sau đợt truyền hóa chất, xạ trị anh Sóng sút cân nhiều hơn, người cũng hay mỏi mệt khó thở, anh cho hay mình đang lựa bệnh tật để sống.

Chúng tôi vẫn tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của bạn đọc cho gia đình khốn khổ này.
Trở lại với chính quyền xã Phú Túc anh Trần Văn Khiêm (Cán bộ thương binh và xã hội xã Phú Túc) cho biết: Xã đã đi thực tế như báo phản ánh và thấy gia đình anh Sóng chị Quỳnh quá khốn khổ nên đã để tên gia đình anh trong danh sách xét duyệt hỗ trợ xây nhà tại địa phương. Tuy nhiên còn đang chờ cấp trên xem xét và phê chuẩn, nếu được cũng chỉ lo gia đình anh chị không có tiền để thêm vào việc xây nhà.

Nhận số tiền báo VietNamNet trao tặng anh Sóng cảm động, bày tỏ lòng biết ơn và trầm ngâm tính toán cho những lần đi viện tiếp theo.

Tuy nhiên theo nhìn nhận của chúng tôi số tiền ấy thực sự quá ít ỏi cho những lần chữa bệnh và cải thiện cuộc sống của gia đình anh.

Quỹ hỗ trợ bạn đọc báo VietNamNet vẫn tiếp tục kêu gọi bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Sóng, một cảnh sống vô cùng thương tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Văn Sóng ở thôn Lưu Đông, xã Phú Túc huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Nguyễn Yến