- Anh đã quá buông thả bản thân mà quên đi trách nhiệm của mình. Lỗi không phải tại chiếc áo voan mong manh ấy mà lỗi tại đàn ông các anh quá tham lam. Chia sẻ với tâm sự: Chết vì chiếc áo voan mỏng manh.

Tin bài liên quan:

Ảnh minh họa
Gửi anh Van Ngo!

Tôi đã đọc rất kỹ những dòng tâm sự của anh và lời nhận xét của rất nhiều các bạn độc giả. Câu chuyện của anh cũng không mấy xa lạ trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, tôi cũng xin có đôi điều tâm sự:

Có câu nói rằng: “Phở dài là của người ta/ Cơm ngon, canh ngọt mới là vợ anh”. Anh không biết trân trọng người vợ đầu ấp tay gối, ngày ngày chăm sóc chồng con, vun vén gia đình. Chỉ qua một làn áo voan mỏng manh anh đã đem lòng “yêu” người đàn bà ấy. Thực ra thì anh đang tự bao biện cho những sai trái của mình. Đó không phải tình yêu mà là nhục dục.

Anh vì lý do “không còn cảm giác” bên vợ  để chạy theo người tình. Thực ra đó chỉ là cảm giác mới lạ mà bất bất kỳ người đàn ông nào lần đầu ăn phở đều có. Trong cuộc sống vợ chồng, chuyện chăn gối ai chả có lúc “thăng” lúc “trầm”, “thăng” là những giây phút anh cùng vợ đã trải qua, còn “trầm” là hoàn cảnh bây giờ anh đang gặp phải, nếu muốn thăng tiếp thì anh phải kiên nhẫn chờ đợi.  Anh chỉ biết trách vợ mình mà sao không thử tìm hiểu vợ anh, biết đâu cô ấy cũng nghĩ về anh như anh nghĩ về cô ấy. Cái quan trọng là hiểu và thông cảm cho nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Thực ra tình cảm giữa anh và người đàn bà thứ ba kia không phải là tình yêu. Anh thì vì nhu cầu sinh lý, còn cô ấy vì sự hấp dẫn của người đàn ông đã có vợ, hoặc cũng có thể là vì tiền của anh nữa. Nếu cô ấy là người phụ nữ tốt thì đã không “dễ dãi” với anh như vậy. Cùng là phụ nữ vậy mà cô ấy không đặt vào mình vào hoàn cảnh của vợ anh mà nghĩ cho người vợ đáng thương ấy. Ngang nhiên xen vào cuộc sống gia đình của người khác.

Tuy nhiên, lỗi chính vẫn là ở anh. Anh đã quá buông thả bản thân mà quên đi trách nhiệm của một người chồng, người cha, trụ cột trong gia đình. Lỗi không phải tại chiếc áo voan mong manh ấy mà lỗi tại đàn ông các anh quá tham lam mà thôi.

Chia sẻ của bạn Thanh Hiền

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).