Sau 2 lần sinh nở thân hình vợ tôi càng ngày càng đồ sộ, không thể trở lại như trước. Cộng với việc suốt ngày ở nhà kinh doanh, quanh quẩn với mấy bao cám chim cám cò… cô ấy ngày càng lôi thôi. Không tự tin nên cô ấy tránh đi cùng tôi tiếp khách, tránh cả chuyện gối chăn… vì xấu hổ.

Cách đây 15 năm vợ tôi thuộc hàng hoa khôi, cô gái  tuổi đôi mươi tràn đầy sức trẻ, mái tóc dài, đôi mắt đen láy đã thu hút tôi từ ánh nhìn ban đầu. Tôi khi đó đang là sinh viên, còn cô ấy ở nhà phụ giúp gia đình kinh doanh. Chúng tôi bằng tuổi nhau, tôi thì là thư sinh nghèo còn cô ấy đã phụ mẹ là cô chủ nhỏ… nên vẻ ngoài em đã chững chạc hơn tôi.

Khi ra trường, tôi chỉ là công chức nghèo, lấy nhau rồi kinh tế gia đình do vợ lo là chính. Chính nhờ cô ấy lo toan gia đình, phụ giúp đứng sau nuôi chồng ăn học tiếp tôi mới có ngày hôm nay. Công thành danh toại, lên chức giám đốc, vợ con đề huề. Ai cũng bảo tôi có ngày hôm nay là do vợ tôi, vì nếu không có hậu phương vững chắc như cô ấy thì lấy đâu ra tôi của ngày hôm nay. Khi tôi mải miết học hành, hết lớp này đến lớp khác, đi xa nhà… rồi mọi khoản tiền ăn học đều do cô ấy lo.


Ảnh minh họa
Sau khi sinh con trai đầu, thì 2 năm sau vợ tôi lại sinh đôi 2 con gái nữa. Cơ thể cô ấy từ đó phát tướng, không thể nào giảm xuống trở về như trước. Khi đã ngoài 30, gần 40 thì tướng càng phát, đúng giáng một bà chủ hàng. Cô ấy chuyên ở nhà, làm đại lý các loại thức ăn cho vật nuôi. Cả ngày chỉ ngồi ở nhà bán hàng, thu tiền, suốt ngày quay ra quay vào với mấy bao cám chim, cám cò… vốn tính xuề xoà, cộng thêm thân hình to béo khó mặc đồ, mà cả ngày có đi đâu bao giờ mà ăn mặc diện nên càng ngày nhìn cô ấy càng già, lôi thôi… so với chồng, dù bằng tuổi nhưng phải già đến chục tuổi.

Mỗi lần đi công tác hay dịp lễ tết gì tôi cũng chuẩn bị quà cho cô ấy, phấn son, nước hoa, quần áo tôi mua về lúc nào cũng bị vợ cằn nhằn là mua chi cho tốn tiền, cô ấy không dùng quen các thứ đó. Rồi tất cả đều bị cất vào xó tủ. Thường ngày tôi tiệc tùng ở ngoài, có rủ vợ đi cùng cô ấy cũng xề xòa, rồi từ chối vì không hợp với những chỗ như thế. Ngày lễ tết đồng nghiệp anh em đến nhà chúc tết, có lần nhân viên mới không biết vợ tôi đã vào nhà hỏi “Cô ơi, có anh Hải ở nhà không a?” cô ấy ngượng chín mặt, bảo đợi tôi gọi chồng làm mọi người mắt tròn mắt dẹp nhìn ngó, rồi ngượng ngùng “xin lỗi chị”… nhiều lần bị gọi là cô như thế, cô ấy ngại tiếp xúc với khách của tôi.

Tình cảm vợ chồng tôi vẫn tốt, tôi luôn yêu và cảm phục những gì cô ấy làm cho chồng con. Tôi luôn động viên cô ấy để cô ấy ra ngoài giao tiếp, đi cùng tôi tiếp khách, nhiều khi đi cùng những người bạn quen thì không sao, chứ có người lạ là cô ấy sợ bị nhìn ngó, so sánh với chồng, rồi mất tự tin… nhìn vợ của mọi người xúng xính váy áo, trang điểm, làm tóc cô ấy ngại không dám xuất hiện bởi thân hình đồ sồ, béo bụng nên chẳng hợp với thời trang nào, cũng lại chẳng quen trang điểm sức nước hoa nên đi cùng tôi, cô ấy rất gượng ép, không thoải mái. Nhìn vợ e ngại, tôi cũng hiểu… cô ấy vốn đã như thế, bao năm nay bảo cô ấy thay đổi cũng khó. Đã không dưới 10 lần cô ấy thực hiện ăn kiêng, uống thuốc mà không thể giảm nổi cân… rồi bỏ bễ luôn. Và tuyên bố, từ giờ đi đâu tiếp khách anh đi một mình, hoặc có thể rủ nhân viên nào đi cùng cho anh đỡ ngại, chứ cô ấy không muốn theo tôi đi nữa. Mặc cảm không ra ngoài giao tiếp cùng chồng, cô ấy còn mặc cảm cả khi trên giường nữa, vợ chồng gần gũi mà cô ấy cứ ngại vì thân hình quá khổ của mình… dần dần lảng tránh luôn cả chuyện đó, thường xuyên chạy sang ngủ với 2 cô con gái, bỏ mặc tôi một mình.

Nhưng chuyện bắt đầu rắc rối từ khi tôi tuyển Nga vào làm thư ký. Cô ấy kém tôi vài tuổi nhưng trẻ trung, năng động...lại đã bỏ chồng, giờ đang ở cùng bố mẹ, nuôi một con gái. Lúc đầu chúng tôi hay đi dự tiệc, đi ăn cùng khách hàng vì công việc nhưng sau nhiều lần như thế, nga vừa là thư ký giúp tôi, vừa giúp tôi nở mày nở mặt khi giám đốc đi cùng một thư ký trẻ đẹp như vậy. Trong nhiều bữa tiệc, Nga đi cùng tôi nhiều người nhầm tưởng Nga là vợ tôi, và hết lời ca tụng phu nhân giám đốc. Lúc đầu tôi còn giải thích rằng Nga là thư ký nhưng nhiều lần Nga chủ động cười nói, rồi giữ tay tôi lại không cần tôi giải thích, rồi tự nói với khách “các anh quá khen”…. Từ đó, chúng tôi luôn đi cùng nhau như một cặp đôi, dù cũng có vài lời xì xào bàn tán từ nhân viên, họ nói tôi vì vợ già xấu nên cất ở nhà, tuyển thư ký đi thế chỗ.

Chuyện gì đến đã đến, tôi và Nga đã quan hệ trên mức sếp và thư ký… chuyện đến tai vợ tôi, cô ấy đã rất giận và tủi thân vì nghĩ rằng vợ xấu nên tôi mới bê bối như vậy. Thực chất để xảy ra chuyện này cũng chỉ vì lâu nay tôi quá gần gũi Nga (cộng thêm vấn đề sinh lý do lâu nay không gần gũi vợ) và không vượt qua được cám dỗ của cô ấy chứ không hề vì chê vợ già xấu. Bao năm nay vợ tôi vẫn vậy, tôi nào có chê… Tôi có giải thích nhưng vợ tôi không chịu tha thứ, cô ấy càng cương quyết đẩy tôi ra xa thì Nga lại càng tiến… Tôi đã điều chuyển Nga sang làm một chỗ khác, để tránh tiếp xúc nhưng vợ tôi vẫn rất căng thẳng, tôi không biết phải làm sao nữa?

Buithanh@...

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).