Em sinh năm 1990, hiện đang học năm 4, chuẩn bị ra trường vào tháng 7-8, nếu em đăng ký học tiếp văn bằng 2 chính quy hay trung cấp chính quy của một trường khác, em có được tiếp tục hoãn nghĩa vụ quân sự không ạ?
Đăng Khoa

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
Văn phòng luật sư Giải Phóng xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Theo quy định tại Nghị định  Số: 38/2007/NĐ-CP quy định về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Một trong những đối tượng được tạm hoãn nhập ngũ là học sinh, sinh viên đang học tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng, đối tượng được tạm hoãn trong trường hợp này chỉ được tạm hoãn trong một khóa đào tạo tập trung, nếu tiếp tục học ở các khóa đào tạo khác thì không được tạm hoãn nhập ngũ.

Như vậy, trong trường hợp của bạn sẽ không thuộc diện tạm hoãn nhập ngũ nếu bạn học tiếp văn bằng 2. Bạn có thể tham khảo thêm trường hợp được miễn nhập ngũ theo quy định tại Điều 4 của nghị định này, xem bạn có thuộc trường hợp được miễn hay không để tiếp tục việc học tập.

Điều 4. Miễn gọi nhập ngũ

Những công dân sau đây được miễn gọi nhập ngũ trong thời bình:
    1. Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng 1, con của bệnh binh hạng 1.
    2. Một người anh trai hoặc em trai của liệt sĩ.
    3. Một con trai của thương binh hạng 2.
    4. Cán bộ, viên chức, công chức, thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện quy định tại khoản 7 Điều 3 Nghị định này đã phục vụ từ hai mươi bốn tháng trở lên.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.  Tổng đài tư vấn luật: 1900 6665 hoặc đường dây nóng: 0963.113113.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).