- Sáng 17/10, đoàn hành trình Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển - Học kỳ trên biển đã có mặt tại Vàm Khâu Băng (Bến Tre).


Nơi đây, tháng 8/1960, chiếc tàu của tỉnh Bến Tre gồm thuyền trưởng Lê Công Chí và 7 thủy thủ khác đã khởi hành tìm đường ra Bắc xin vũ khí chi viện cho khu 8 và Bến Tre. Từ năm 1963 đến 1970, đã có 23 chuyến tàu của đoàn 125 Hải quân vận chuyển được 1.442 tấn vũ khí cập bến Thạnh Phong an toàn, góp phần lập nhiều chiến thắng vang dội của quân dân khu 8.

Tại đây, đoàn hành trình tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa: Lễ dâng hương tại khu tưởng niệm đoàn tàu không số bến Thạnh Phong, khánh thành bia tưởng niệm các nạn nhân cuộc thảm sát ngày 25/2/1969 của biệt kích quân đội Mỹ nhằm vào các thường dân vô tội.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng cho các cựu thủy thủ tàu không số và gia đình 1 ngôi nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng, sổ tiết kiệm, học bổng và quà.

Đoàn hành trình cũng khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại huyện Thạnh Phong.

Cùng ngày, tại khuôn viên đồn biên phòng 602 Cổ Chiên đã diễn ra hội trại thanh niên vì biển đảo quê hương gồm 16 đơn vị huyện đoàn và các đơn vị đoàn  trực thuộc Tỉnh đoàn Bến Tre.

Ngày 18/10, đoàn hành trình khởi hành đi Bến Vàm Lũng - Ngọc Hiển (Cà Mau) - bến dừng thứ 6 và là bến xa nhất của hành trình.

Phụ nữ Bến Tre tặng khăn rằn cho các đại biểu đoàn hành trình

Hành quân qua đồng cỏ về điểm tập kết

Lễ dâng hương tại khu tưởng niệm bến Thạnh Phong

Lễ cắt băng khánh thành bia tưởng niệm 21 nạn nhân cuộc thảm sát ngày 25/2/1969

148 đại biểu trẻ tiêu biểu cả nước và tuổi trẻ Bến Tre dự Hội trại thanh niên vì biển đảo

Thanh niên huyện Giồng Trôm, Bến Tre trang trí trại

Niềm vui của tuổi trẻ Bến Tre sau trò chơi lớn bao gồm: góp đá xây dựng Trường Sa, làm thuyền chở đá vượt biển, giải mật mã…

Chia tay đoàn hành trình

Đoàn Lan