- Đón xuân Nhâm Thìn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, Quân khu IV, viếng khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú và Hà Huy Tập.

Ngày 18/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và chúc Tết tỉnh Hà Tĩnh. Ông đã đến thăm và thắp hương ở khu lưu niệm cố Tổng bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên; về thăm và chúc tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh; viếng và thắp hương khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh, về xã Đức Hòa chúc tết Đảng bộ và bà con.

Chủ tịch nước thắp hương khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú
Đây là lần đầu tiên ông về thăm và chúc tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh trên cương vị Chủ tịch nước. Khi còn ở cương vị Thường trực Ban Bí thư, mỗi lần về chúc Tết Hà Tĩnh, ông đều đi bằng tàu hỏa. "Đi tàu tiết kiệm được thời gian, tối hôm trước đi, tối hôm sau về, dành trọn được một ngày làm việc", ông Trương Tấn Sang nói.

Mảnh đất "địa linh nhân kiệt" Hà Tĩnh đã gây dấu ấn sâu đậm với ông. Lần nào cũng vậy, ông dành thời gian đến thắp hương các cố Tổng bí thư Trần Phú, Hà Huy Tập, viếng mộ các cô gái anh hùng ở ngã ba Đồng Lộc, tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ. Tết Canh Dần 2010, làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh đến 6 giờ chiều, ông Trương Tấn Sang vẫn thực hiện theo kế hoạch về huyện Nghi Xuân để thắp hương cho cụ Nguyễn Công Trứ, Đại thi hào Nguyễn Du.

Ông Trương Tấn Sang chúc tết bà con Hà Tĩnh
Lần này về thăm Hà Tĩnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng trước những mặt đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân trong năm 2011 - một năm khó khăn nhưng Hà Tĩnh vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 11,7%, cao nhất từ trước đến nay. Ông nói: "Năm mới 2012, Hà Tĩnh đặt ra những mục tiêu phấn đấu cao hơn, định hướng phát triển khá rõ ràng, vấn đề là triển khai hành động như thế nào. Với truyền thống cách mạng và tiềm năng con người, với đất đai tài nguyên nơi đây, lãnh đạo Hà Tĩnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cuộc sống của nhân dân".

Ông cũng nhắc nhở: "Điều quan trọng là tập thể lãnh đạo phải giữ vững đoàn kết, khơi dậy ý thức và tinh thần lao động sáng tạo của cán bộ, đảng viên và nhân dân".

Ngọc Đản - Ảnh: Nguyễn Khang