Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 13 - 15/2 theo lời mời của người đồng nhiệm Dương Khiết Trì.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh
Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh, phát biểu liên quan đến chuyến thăm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân khẳng định, Trung Quốc coi trọng quan hệ với Việt Nam.

Ông nói: ”Trung Quốc cho rằng, quan hệ Việt - Trung lành mạnh, ổn định phù hợp với lợi ích căn bản của hai nước và nhân dân hai nước, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới. Trung Quốc luôn coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, nguyện cùng với Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định”.

Cũng theo ông Lưu Vi Dân, Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì và một số nhà lãnh đạo khác của Trung Quốc sẽ có cuộc hội đàm và hội kiến với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

Hai bên sẽ trao đổi ý kiến về tăng cường giao lưu cấp cao, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, giải quyết thỏa đáng các vấn đề cụ thể trong quan hệ hai nước, thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - ASEAN…

Theo VOV