Tờ TechCrunch hôm qua đã tiết lộ bí mật đáng ngờ của Android khi cho rằng, khoảng 30-40% điện thoại Android bị người tiêu dùng trả lại. Nguồn tin này được TechCrunch trích dẫn từ một nhân vật quen thuộc với doanh số bán lẻ điện thoại của nhiều nhà sản xuất.


Tuy nhiên, trang tin BGR cho rằng, “con số trên hoàn toàn vô lý”. “Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều nguồn tin khác nhau sau khi thông tin trên được công bố nhưng trên thực tế, chúng tôi không biết tuyên bố đó là có thực sự lố bịch hay không. Vì nếu tỷ lệ trả lại xấp xỉ 40% như bài báo đề cập, các nhà cung cấp sẽ không hỗ trợ Android và giải tán công việc kinh doanh đó ngay”.

Việc người dùng trả lại điện thoại sẽ gây thiệt hại lớn trong ngành công nghiệp không dây vì mỗi thiết bị người dùng trả lại sẽ khiến nhà sản xuất tốn mất một khoản chi phí. Khoản tổn thất này có thể các nhà mạng hay đại lý bán lẻ cũng bị khi họ phân phối sản phẩn kể trên.

Đầu tháng này, Google đã tiết lộ rằng, khoảng 550.000 thiết bị Android được kích hoạt mỗi ngày. Tuy nhiên, tất cả con số đó không phải là doanh số bán lẻ điện thoại di động. Theo ước tính, khoảng 14,85 triệu smartphone Android được bán ra mỗi tháng. Nếu nhiều điện thoại bị trả lại như vậy con số trên, thì đây sẽ là lỗi lo lớn đối với các nhà sản xuất.

Giả sử, tổn thất mỗi smartphone trả lại khoảng 50USD thì tỷ lệ 30-40% sẽ khiến cho nhà sản xuất chịu thiệt hại hàng trăm triệu hoặc thậm chí hàng tỷ USD mỗi năm. Như vậy, con số 30-40% smartphone Android bị người tiêu dùng trả lại chỉ có thể của một cửa hàng nào đó mà thôi, BRG khẳng định.

(Theo VnMedia/PCW)