ZTE, hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 5 thế giới, dự định sẽ tung ra thị trường ĐTDĐ 4G trong quý II/2012 để "tiên hạ thủ vi cường" trước các đối thủ mạnh như Nokia, Samsung Electronics và đồng hương Huawei Technologies.
Trong vòng 3 năm qua, doanh số điện thoại xuất xưởng của ZTE đều đặn tăng 30-40% mỗi năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2011, hãng này đã cho ra lò 35 triệu chiếc điện thoại, đúng tiến độ để đạt tới mục tiêu 80 triệu máy cho cả năm.
Với việc tung ra "dế" 4G, ZTE hy vọng sự phong phú về danh mục sản phẩm sẽ giúp hãng gia tăng thị phần và thu hút nhiều khách hàng mới hơn. Theo dự kiến, thời gian đầu ZTE sẽ phát hành dế 4G tại các thị trường phát triển và hiện hãng đang đàm phán với các mạng di động quốc tế về giá thành.
Thời gian gần đây, ZTE đã giới thiệu được nhiều sản phẩm ăn khách như dòng smartphone Blade. Chính vì thế, trong lúc những đại gia kỳ cựu như Nokia đang lao đao lận đận thì thị phần của doanh nghiệp Thẩm Quyến này lại tăng lên. Mới đây nhất, ZTE đã trình làng dòng smartphone Skate tại Hồng Kông, trang bị hệ điều hành Google Android 2.3 và chipset Qualcomm tốc độ cao.
Hiện tại, ZTE đang đứng sau Nokia, Samsung, LG Electronics và Apple với thị phần khoảng 3% trong quý II, theo số liệu của hãng nghiên cứu Gartner. Các quan chức của hãng cho biết doanh thu của ZTE tại những thị trường mới nổi như Mỹ La tinh, châu Phi và Đông Nam Á "rất tốt" còn tình hình kinh doanh tại Bắc Mỹ và châu Âu cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi bối cảnh kinh tế u ám.
Trên thực tế, suy thoái kinh tế còn mở ra những cơ hội mới cho ZTE, bởi khi các mạng di động muốn kiểm soát ngân sách chặt hơn thì "chúng tôi có thể cung cấp những sản phẩm giúp họ làm việc đó". Cuối năm nay, ZTE cũng dự định tung ra thị trường điện thoại di động cài Windows Phone 7 Mango của Microsoft để cạnh tranh với Nokia.
Trọng Cầm (Theo Reuters)
Trong vòng 3 năm qua, doanh số điện thoại xuất xưởng của ZTE đều đặn tăng 30-40% mỗi năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2011, hãng này đã cho ra lò 35 triệu chiếc điện thoại, đúng tiến độ để đạt tới mục tiêu 80 triệu máy cho cả năm.
Với việc tung ra "dế" 4G, ZTE hy vọng sự phong phú về danh mục sản phẩm sẽ giúp hãng gia tăng thị phần và thu hút nhiều khách hàng mới hơn. Theo dự kiến, thời gian đầu ZTE sẽ phát hành dế 4G tại các thị trường phát triển và hiện hãng đang đàm phán với các mạng di động quốc tế về giá thành.
Thời gian gần đây, ZTE đã giới thiệu được nhiều sản phẩm ăn khách như dòng smartphone Blade. Chính vì thế, trong lúc những đại gia kỳ cựu như Nokia đang lao đao lận đận thì thị phần của doanh nghiệp Thẩm Quyến này lại tăng lên. Mới đây nhất, ZTE đã trình làng dòng smartphone Skate tại Hồng Kông, trang bị hệ điều hành Google Android 2.3 và chipset Qualcomm tốc độ cao.
Hiện tại, ZTE đang đứng sau Nokia, Samsung, LG Electronics và Apple với thị phần khoảng 3% trong quý II, theo số liệu của hãng nghiên cứu Gartner. Các quan chức của hãng cho biết doanh thu của ZTE tại những thị trường mới nổi như Mỹ La tinh, châu Phi và Đông Nam Á "rất tốt" còn tình hình kinh doanh tại Bắc Mỹ và châu Âu cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi bối cảnh kinh tế u ám.
Trên thực tế, suy thoái kinh tế còn mở ra những cơ hội mới cho ZTE, bởi khi các mạng di động muốn kiểm soát ngân sách chặt hơn thì "chúng tôi có thể cung cấp những sản phẩm giúp họ làm việc đó". Cuối năm nay, ZTE cũng dự định tung ra thị trường điện thoại di động cài Windows Phone 7 Mango của Microsoft để cạnh tranh với Nokia.
Trọng Cầm (Theo Reuters)