Tài khoản Twitter của tờ báo toàn quốc lớn nhất nước Mỹ đã bị hacker tấn công và đăng tải nhiều thông điệp khiêu khích.


Theo phán đoán ban đầu, thủ phạm tấn công USA Today chính là nhóm hacker đã hạ gục tài khoản Twitter của NBC News hôm 9/9 và phát đi thông tin thất thiệt về vụ tấn công khủng bố nhằm vào Ground Zero (khu đất trước đây là Tòa Tháp đôi của Mỹ).


Tự nhận mình là The Script Kiddies, nhóm hacker này huênh hoang hỏi liệu Twitter có đủ can đảm để treo tài khoản của nhóm một lần nữa, đồng thời khuyến khích người dùng Twitter bỏ phiếu bình chọn tài khoản bị hack kế tiếp. "Fox News, Wal-Mart, Unilever, Pfizer, NBC và giờ là USA Today. Ai sẽ là nạn nhân tiếp theo? Hãy bình chọn!".


Dù bị tấn công song có vẻ như USA Today đã nhanh chóng giành lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình và gửi lời xin lỗi tới độc giả thông qua Twitter.

Việc tìm kiếm tài khoản Twitter của nhóm The Script Kiddies không cho ra kết quả nào và hiện cũng chưa ai biết gì về danh tính của nhóm hacker này.

Ngay trước khi tài khoản NBC News bị tấn công, tài khoản Twitter của đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cũng bị hạ gục. Bình luận về chuyện này, chuyên gia bảo mật Graham Cluley của hãng Sophos dự đoán kiểu tấn công liên tài khoản dạng này sẽ tiếp tục tái diễn, chừng nào Twitter không triển khai những biện pháp bảo mật tăng cường dành cho các tài khoản nổi tiếng, đông người truy cập.

Việc Twitter nhanh chóng khóa tài khoản của The Script Kiddies là đáng biểu dương, nhưng phòng chống bao giờ cũng tốt hơn là khắc phục hậu quả, ông Cluley khẳng định. Nếu tài khoản của các hãng truyền thông tiếp tục bị hack, dư luận có thể bị hoang mang, chấn động trước những thông tin thất thiệt mà hacker đăng tải và gây ra hậu quả khôn lường. Theo khuyến nghị của ông Cluley, Twitter nên áp dụng cơ chế xác thực chéo để giúp các chủ tài khoản phòng vệ hiệu quả hơn.

Trọng Cầm (Theo CNET)