Thông tin Lady Gaga dành tặng các fan của mình máy tính bảng iPad 2 miễn phí đăng tải trên tài khoản Twitter lẫn Facebook đã làm hàng loạt fan bị mắc lừa. Cả hai tài khoản Twitter và Facebook của ngôi sao nổi tiếng này đều bị hack.

Lady Gaga, ngôi sao giải trí của năm 2011, một trong những nghệ sĩ được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội với hơn 45 triệu người hâm mộ trên Facebook và hơn 10 triệu người trên Twitter. Tài khoản mạng xã hội của nữ nghệ sĩ này luôn là tâm điểm cho hacker - Ảnh minh họa: Internet

"Dòng iPad Lady Gaga mới sẽ ra mắt trong 3 ngày nữa, và trong 72 giờ kế tiếp chúng tôi sẽ mở một đợt biếu tặng lớn cho tất cả những fan hâm mộ. Đăng ký và nhận phiên bản iPad đặc biệt từ Lady Gaga cho mùa nghỉ lễ! Theo điều kiện tham gia, cần đăng ký thông qua liên kết dưới đây", nội dung giả mạo được đăng tải trên tài khoản Facebook vào ngày 19/12.

Tài khoản Facebook của nữ nghệ sĩ này có đến hơn 45 triệu fan, một con số khổng lồ người theo dõi những thông tin mới nhất được cập nhật lên tài khoản và đây cũng là miếng mồi ngon cho hacker.

Thông tin giả mạo được đăng tải trên tài khoản Facebook vào ngày 19-12 đã đánh lừa được đông đảo người hâm mộ mong muốn có được chiếc máy tính bảng phiên bản Lady Gaga. Khi click vào đường dẫn thu gọn dạng "bit.ly", họ sẽ được chuyển đến trang thu thập thông tin cá nhân theo dạng đăng ký để nhận quà. Dòng thông tin bị gỡ bỏ một tiếng sau đó nhưng chắc chắn hacker đã thu thập được rất nhiều thông tin nhạy cảm mà các nạn nhân vô tư cung cấp.


Dòng tin nhắn được gửi lên tài khoản Facebook Lady Gaga và tiếp tục được các fan chia sẻ (share) đến bạn bè - Ảnh: Sophos

Theo Hãng bảo mật Sophos, cả trang Facebook Fan Page của hai ban nhạc nổi tiếng Maroon 5 và Blink 182 cũng bị hack chung thời điểm với Lady Gaga và cũng đưa những thông tin tương tự lên để đánh lừa người hâm mộ.

Ngày 20-12, dòng tin nhắn giả mạo được đăng tải trên tài khoản Twitter của Lady Gaga vốn đang có 10 triệu fan theo dõi. Chỉ sau đó vài tiếng, tài khoản Twitter đã được khôi phục về cho chủ sở hữu và Lady Gaga đã gửi tin nhắn cập nhật, thông báo với các fan vào thời điểm tài khoản bị hack, cô đang trên đường đến Nhật Bản.


Tin nhắn lừa đảo được cập nhật lên tài khoản Twitter của Lady Gaga - Ảnh: WebSense

Cả hai trang web giả mạo để thu thập thông tin đều đã bị khóa. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật tin chắc rằng hacker đã sao lưu toàn bộ thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng bị mắc lừa từ Facebook và Twitter. Lượng thông tin đó có thể đem về cho hacker một số tiền lớn khi bán cho các hãng quảng cáo hay mở những chiến dịch lừa đảo trực tuyến (phishing).

Qua đây, người hâm mộ trên các trang mạng xã hội cũng được cảnh báo phải hết sức cảnh giác trước những thông tin có nội dung đáng nghi ngờ được gửi lên các trang của những ngôi sao nổi tiếng có đông người hâm mộ mà mình đang theo dõi. Các tài khoản này thường xuyên là đích nhắm của hacker.

(Theo TTO)