Mùa Noel đã đến và chúng ta cùng nghe lại 10 ca khúc mừng Giáng sinh hay nhất mọi thời.

1. Jingle Bells

Jingle Bells được coi là “theme song” của ngày lễ Giáng sinh. Jingle Bells do nhạc sĩ tài ba James Lord Pierpont sáng tác vào năm 1857 dưới cái tên One Horse Open Sleigh.



Ca khúc này đã được biết đến trên toàn thế giới với cái tên Jingle Bells. Jingle Bells trở thành ca khúc bất tử của nhóm Boney M.

2. Christmas, why can't I find you - Taylor Momsen



Nhạc phẩm trong bộ phim How the Grinch Stole Christmas (2000) được hát bởi Taylor Momsen. Khi trình bày bài hát, Taylor mới 7 tuổi. Đây là một sáng tác do ca sỹ Mariah Carey viết lời.

3. White Christmas



Có lẽ  ít ai biết tới tác giả của bản nhạc nổi tiếng này là Irving Berlin cho dù đã từng nghe rất nhiều ca sỹ nổi tiếng như Bing Crosby, Dean Martin, Frank Sinatra và cả Lady Gaga trình bày bài hát này. Ông đã nói với cộng sự khi sáng tác bản nhạc này rằng: “Hãy cầm bút và ghi lại bài hát này. Tôi vừa viết một bài hát hay nhất đời mình, à không, bài hát hay hơn bất cứ ai từng viết…”

4. I heard the bells on Christmas Day



Bài hát được dựa trên bài thơ Christmas Bells của Henry Wadsworth Longfellow, nhạc: Johnny Marks - người nổi tiếng với bản nhạc Rudolph the Red-Nosed Reindeer.

Usher cũng chọn bài hát này trình diễn vào Noel 2009.

5. Last Christmas - Wham



Last Christmas tính đến nay đã trở thành ca khúc được các nghệ sĩ trẻ cover nhiều nhất. Từ Backstreet Boys, Human Nature, Savage Garden cho đến Hillary Duff, Ashley Tisdale, Taylor Swift… Nhưng có lẽ bản thu âm của nhóm Wham vẫn luôn được coi là thành công nhất. Last Christmas do George Michael viết năm 1984 và đã nhanh chóng trở thành đĩa đơn ăn khách nhất Anh quốc mùa giáng sinh 1984.

6. I saw mommy kissing Santa Claus – Michael Jackson



Bài hát được viết bởi Tommie Connor, "Vua nhạc Pop" Michael Jackson vô cùng đáng yêu với giọng hát trong trẻo cùng ban nhạc Jackson 5.

7. Hark The Herald Angels Sing



Bản thánh ca này được Charles Wesley viết vào năm 1739 với lời ca tôn vinh Chúa giáng thế. Đây cũng là ca khúc gây nhiều tranh cãi nhất, bởi trải qua hàng trăm năm tồn tại nhưng nó luôn bị biến đổi về giai điệu. Ngay cả tên bài hát cũng có nhiều bản ghi âm cũng đã thay đổi thành “Heard The Herald Angels Sing”. Phiên bản dưới đây được thể hiện bởi giọng hát trong trẻo và ấm áp của nữ ca sĩ Jewel.

8. Do you hear what I hear? - Carrie Underwood



Nổi tiếng với Bing Crosby vào những năm 60, nhưng khi được Carrie Underwood thể hiện lại, ca khúc "Do You Hear What I Hear?" mang đến một hơi thở mới, mềm mại và tình cảm hơn.

9. Mary’s Boy Child



Mary’s Boy Child được viết năm 1956 và lời ca kể về ngày Thiên chúa Giáng sinh đến với con người. Tên gốc của ca khúc này là “Mary’s Little Boy Child” nhưng khi nhóm nhạc disco lừng danh người Jamaica Boney M. cover lại vào năm 1978, họ đã đổi thành “Mary’s Boy Child / Oh My Lord”. Mary’s Boy Child còn là ca khúc được các em thiếu nhi trên toàn thế giới ưa thích.

10. Feliz Navidad – Boney M



"Feliz Navidad" là bài hát rất được yêu thích dịp Giáng sinh do nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Puerto Rico José Feliciano sáng tác năm 1970.

Rất nhiều ca sĩ thể hiện "Feliz Navidad" như Celine Dion, David Hasselhoff, Moby, El Vez, Jon Secada, Fenix TX, Home Grown, và ban nhạc ska-punk Voodoo Glow Skulls,... Nhóm nhạc Boney M. rất thành công với ca khúc này trong anbum Christmas phát hành năm 1981.

Thanh Phong (tổng hợp)