Người dùng smartphone Samsung Galaxy S và dòng máy tính bảng 7-inch Galaxy Tab sẽ không thể nâng cấp lên hệ điều hành Android mới nhất và hoàn thiện nhất 4.0.

TIN LIÊN QUAN



Android 4.0, hay còn có tên mã là Ice Cream Sandwich, được đánh giá là có nhiều cải tiến mới và sẽ đưa trải nghiệm người dùng Android lên ngang bằng đẳng cấp với iOS của Apple, vốn luôn được đề cao ở tính đơn giản, dễ dùng, trực quan và thú vị khi sử dụng.
Tuy nhiên, trong một bài viết đăng trên trang blog tiếng Hàn của Samsung, hãng này đã lưu ý rằng hai thiết bị đầu bảng của mình sẽ không thể nhận được bản update lên Ice Cream Sandwich.

Lý do cho việc này, theo giải thích của trang The Verge, xoay quanh việc Samsung sử dụng nhiều phần mềm bổ trợ cho Galaxy S II và Tab, chẳng hạn như TouchWiz, widgets, video calling và một số phần mềm cài sẵn theo yêu cầu của các mạng di động đối tác. Những phần mềm này ngốn rất nhiều tài nguyên phần cứng của máy, tới mức tài nguyên còn lại không thể đáp ứng yêu cầu của Android 4.0.

Tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi Galaxy S là người anh em rất gần gũi với mẫu smartphone vừa phát hành Samsung Galaxy Nexus, chí ít là trên lý thuyết. Chỉ có điều Galaxy Nexus được cài sẵn Android 4.0 còn Galaxy S thì không thể nâng cấp.

Được công bố từ tháng 10 vừa qua, Ice Cream Sandwich giới thiệu một loạt tính năng mới cho các thiết bị Android. Đáng chú ý nhất trong số này là sự hợp nhất giữa môi trường tablet với smartphone, cùng với nhiều nút bấm dựa trên phần mềm để thay thế cho các nút bấm vật lý. Và cũng như mọi phiên bản Android quan trọng đã từng phát hành, nó có những yêu cầu cụ thể về phần cứng khiến cho một số thiết bị đời cũ “mắc kẹt”.

Trọng Cầm (Theo Slashgear)