Để khẳng định tình yêu cũng như đẳng cấp “chịu chơi” của mình, nhiều học sinh cấp 1 ở Hà Nội đã bỏ tiền triệu để mua quà khủng cho "người mình thích" trong ngày Valentine.

Dành tiền lì xì mua quà tặng bạn gái


Vào những ngày lễ đặc biệt như Valentine, không chỉ thế hệ 8x, 9x tặng quà mà các cặp tình nhân nhí cũng xôn xao chọn quà ‘”độc” tặng nhau. Đặc biệt, có nhiều cặp gà bông còn để dành tiền lì xì năm mới để chuẩn bị cho ngày lễ ngọt ngào.

(Ảnh minh họa - Nguồn vietbao)

Đến trường tiểu học Dịch vọng A, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, không khí Valentine không kém phần náo nhiệt. Theo thông tin PV thu nhận được, mỗi lớp có tầm khoảng từ 3-5 cặp "tình nhân nhí" tặng quà cho nhau.

Em Lưu Hương Ly, học sinh lớp 3B đã mất gần 1 tuần để chuẩn bị món quà handmade cho “gà bông” cùng lớp. Món quà nhắn nhủ yêu thương của Hương Ly với bạn gà bông là một bức tranh vẽ hai người nắm tay nhau đi học về và chiếc nơ hình con bướm màu hồng trông rất dễ thương. Hương Ly thẹn thùng cho biết: “ bạn ấy cười rất tươi khi nhận quà chứng tỏ bạn ấy đã thích em rồi”.

Hương Ly kể trong lớp em có bạn Nam mua hộp Socola hơn 200k để tặng cho bạn nữ lớp bên. Hoặcchỉ với một bông hồng nhưng đã kết thành nhiều đôi tình nhân nhí trong lớp.

Cơn sốt tặng quà Valentine ở cấp 1 xuất hiện ở hầu hết tất cả các trường. Em Yến Nhi, học sinh lớp 5A trường Quốc tế Việt – Úc tự tin với tình yêu mới chớm nở của mình, em cho biết “bạn ý tặng em một bó hoa gấu bông trước mặt cả lớp khiến em ngại lắm, nhưng cả lớp vỗ tay cổ vũ nên em cũng vui".

Đặc biệt hơn, anh Nguyễn Văn Nam, KĐT Mỹ Đình, Từ Liêm chia sẻ, bé Trung nhà anh được gần 5 triệu tiền lì xì năm mới nhưng bảo để bố mẹ giữ hộ cho thì em một mực không đồng ý vì “ con để dành tiền mua socola xịn nhất cho bạn gái ngày Valentine”. Lời nói của bé khiến cả nhà phì cười và cũng không khỏi lo lắng về việc “yêu sớm ” của con.

Chi tiền triệu tặng quà người yêu

Nhiều hotboy muốn lấy lòng bạn gái đồng thời để khẳng định độ “hot” của mình với mọi người đã dành cả tiền triệu mua những món quà đắt giá tặng bạn gái. Những món quà được nhiều “boy” hướng đến là: nhẫn đôi, sim số đẹp, đồng hồ bạc, hoa gấu bông…

Bạn Hoài Linh ( sinh năm 2000) lớp 6a2 THCS Nguyễn Tất Thành tâm sự: “em và người yêu đặt nhẫn đôi khắc tên hai đứa để kỉ niệm 1 năm yêu nhau. Em tự hào vì đó là món quà độc nhất so với các bạn nữ cùng hội” . Linh cho biết giá của cặp nhẫn này lên tới hơn 3 triệu đồng, “ người yêu em ga lăng và chiều em lắm, em thích gì là được đấy”.

Trào lưu “yêu sớm” và tặng quà khủng của 10x là có lẽ đang đánh bật mọi sự “nổi loạn” của các thế hệ trước đó? (ảnh minh họa - nguồn vietbao )

Độc đáo hơn, cặp đôi Phương Lan và Hải Anh, trường Tiểu học Lê Quý Đôn còn tặng nhau một cặp đồng hồ bạc với giá không hề rẻ và lời nhắn “yêu mãi mãi” khắc trên đó.

Hải Anh cho biết, trong nhóm chơi còn có nhiều đôi tặng quà khủng hơn như Hương Lan và Quang Tài tặng nhau một đôi vòng cổ trị giá 4 triệu. Năm nay, nhóm Hải Anh còn thuê phòng nghỉ để tổ chức một bữa tiệc hoành tráng ngày Valentine.

Theo Hải Anh, những cặp đôi này đều là con nhà có điều kiện, tiền bạc không thành vấn đề, vào nhà nghỉ không phải vì sợ dòm ngó mà như thế mới thực sự “thư giãn và sành điệu”, thể hiện được tình cảm mặn nồng với người yêu.

Với tâm lí “quà càng lớn tình cảm càng dạt dào” , nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại bỏ ra tiền triệu để săn quà “độc” cho người yêu. Trào lưu “yêu sớm” và tặng quà khủng của 10x là có lẽ đang đánh bật mọi sự “nổi loạn” của các thế hệ trước đó?

  • Kiều Linh - Huệ Bạch

 

Bạn nghĩ gì về trào lưu học sinh cấp 1, 2 chi tiền triệu mua quà Valentine hoặc thuê phòng nghỉ để tổ chức tiệc Tình yêu?