"Thông báo cho cái mặt mày biết nhé, mày năm nay chỉ có lột xác với nó. Nghe cho rõ. Đừng có mà giả vờ bị dở hơi nhá. Ngu thì ăn c… Bệnh tật gì!", “cậu” H (Xuân Đỉnh – Hà Nội) mắng xa xả vào mặt khách xem.

Chầu chực, bỏ tiền… nghe chửi
Mới 9h sáng nhưng tại nhà “cậu H” – một thầy bói khá nổi tiếng ở Xuân Đỉnh (Hà Nội) đã lố nhố những người chầu chực. Ngoài cổng nhà cậu có hẳn một người trông xe (thu phí 10.000/ xe) phục vụ khách.

Nhà cậu khang trang, hoành tráng, có riêng một tầng ba phục vụ cho “cậu” hành nghề. Khách đến xem bói chật phòng, ngồi la liệt kín cả một mé cầu thang. Không ít người trong số này đã phải chờ đợi đến ngày thứ hai để mong được nghe “cậu” “phán”.

“Cậu” thực ra là một phụ nữ sinh năm 1976, gương mặt trắng trẻo, tóc dài buộc cao, thoạt nhìn không hề có dáng vẻ đồng cốt.
“Cậu” thực ra là một phụ nữ sinh năm 1976, gương mặt trắng trẻo, tóc dài buộc cao, thoạt nhìn không hề có dáng vẻ đồng cốt. Thậm chí, trước giờ làm việc, cậu vẫn còn bế con, cho con ăn, chỉ đạo chồng và người giúp việc làm việc nhà. Nhưng khi bắt đầu vào bói, cậu ăn nói cực kỳ “bạo mồm”, lớn giọng văng tục hơn cả đàn ông, điệu bộ cử chỉ kiên quyết, áp đảo người đối diện. 

Trong suốt ròng rã mấy tiếng làm việc của “cậu” từ 9 rưỡi sáng đến 2h chiều “Cậu” liên tục khiến khách xem bói phải rát mặt vì bị nghe chửi hoặc nghe những lời tục tĩu. Bất kể già trẻ, lớn bé trai hay gái, cậu đều gọi là mày, xưng tao, không nể nang chửi ngay vào mặt nếu phật ý và kể cả không phật ý cậu cũng sẵn sàng chửi.

Có trường hợp, hai người phụ nữ quê ở một huyện ngoại thành Hà Nội tóc bạc gần hết đầu đến xem, nhưng vì lập cập, không nhớ rõ ngày sinh tháng đẻ, ấp úng trả lời khiến cậu giận “sôi máu”, mắng như tát nước vào mặt không chút kiêng dè. Còn với người trẻ, nhất là các cô gái, vào xem cửa “cậu”, có khi chẳng làm gì sai, nhưng cậu cũng tức khí nói cho sái sẩm mặt mày.

Một cô bé sinh năm 1993 ở Hà Nội vừa ngồi vào xem đường học hành, tình duyên đã bị “cậu” “phủ đầu” bằng câu hỏi “muốn yêu hay muốn học?”. Rồi bất chấp người thân cô bé đi cùng, cậu phán chắc như đinh đóng cột, số con này nhìn không thấy học đâu cả, chỉ thấy yêu. Nếu yêu không cẩn thận thì chỉ có nước “mất xác, tan nát đời với nó (Người yêu - PV).

 Rồi bao nhiêu từ để chỉ việc quan hệ bừa bãi, không chú tâm lo học hành cậu tuôn ra bằng hết, kết thúc là lời khuyên: Không học được, nếu có người yêu thì lo mà cưới không rồi số cũng hẩm hiu, chẳng ra gì! Cô bé không nói được câu gì, còn những người xung quanh choáng váng không dám góp thêm một lời nào nữa.
Khách đợi xem cậu "phán"

Cũng tương tự như thế, khi xem cho một cô gái sinh năm 1987, sau khi yêu cầu cô gái gọi đủ 5 người yêu, cậu “hạ lệnh”: Tao nhìn không thấy nó muốn cưới mày đâu, nhưng phải “cưới bằng được” cái thằng này, để cậu làm lễ cầu duyên cho mày với nó.

“Nếu con này không nghe lời, thì trên thiên đình hạ lệnh cho yêu thêm 5 người, thôi thì đời cũng hỏng! Không lấy thì sớm muộn cũng yêu phải người không ra gì, nghiện ngập…. rồi đến nước làm ca - ve ngoài đường…” – những lời cậu nói khiến cô gái tái mặt, trào nước mắt, run rẩy nhờ cậu “giúp” rồi lật đật ra bàn đăng ký làm lễ “cầu duyên”.

Chị H. – nhà ở Mỹ Đình” kể lại: “Cậu” phũ miệng và nhiều khi dữ tợn đến phát sợ. Ghét ai là cậu chửi thẳng, có khi đuổi luôn, kể cả trả lại tiền lễ… Hồi lần đầu tiên mới đến nhà cậu, tôi thấy cậu xem cho một bà lớn tuổi, không biết giận dỗi thế nào mà cậu chửi thẳng, còn cầm hẳn chân nhang quật vào mặt người  ta…”

Biết “cậu” ghê, trái tính trái nết nhưng một đồn mười, mười đồn trăm, người ta vẫn ùn ùn kéo đến cửa “cậu” vì nghe nói cậu bói đúng, ai cũng phải tâm phục khẩu phục.

“Thần phật có được đồng nào đâu”


Chưa thấy cái sự “tâm phục khẩu phục” ấy ở đâu, một lần thử “chầu chực” bằng được để “cậu” H xem bói đã giúp PV hiểu “cậu” chỉ giỏi nói dựa, nói sai và “dọa” khách.

Trong vai một nữ sinh đi xem đường tình duyên, học hành, phóng viên được cậu vạch trước cả một tương lai thảm đạm: “Mày học hành được đấy, nhưng cậu bảo này, cái bằng giỏi cũng vứt, “đầu ra”, việc làm chưa có đây này. Cái bằng chưa đủ, còn phải tiền tỉ, tiền trăm triệu chạy việc mà chẳng xong con ạ! Không có tiền thì thôi ở nhà, làm trăm mâm, với năm chục mâm… Còn trong hai thằng người yêu mày kể, cậu chưa thấy có thằng nào muốn lấy mày làm vợ cả con ạ!”

Nếu không có sự chuẩn bị, thì có lẽ ai cũng phải thất kinh, chuốc về một đống ưu phiền, lo lắng sợ hãi với những lời “cậu” phán! Kỳ thực, khi ngồi trước điện thờ nhà cậu, xung quanh hương khói mù mịt và bị những lời ma mị, dẫn dắt, khách hàng thường có tâm lý bối rối, nặng nề, rất dễ bị dẫn dụ.
Sau lưng cậu là một người chuyên ghi sổ sách, thu tiền khách đăng ký để cậu làm lễ giải hạn.
Một cô gái vừa vào ngồi, cậu hỏi năm sinh, địa chỉ rồi bắt đầu cầm bút mực tím viết những hình vẽ loằng ngoằng lên giấy không ra chữ, không ra số mà “cậu” gọi là “bài cờ.

Nhăn mặt chê “bài cờ” của cô gái quá xấu, nói rõ có năm nay cô “số bị lừa, lừa to, hạn nặng”. Nghe cô gái hỏi xem cho em trai, “cậu H” phán luôn một loạt những “cung” như: Cung pháp luật, bóng bánh, lô đề, thắng này có cung cầm con dao dài. Không cẩn thận chính em mày lừa mày chứ đâu xa…”

Cô gái nghe “cậu” nói thì mặt tái lại, nước mắt rơm rớm lẩm nhẩm bảo “nó lừa con rồi chứ đâu”. Được thể, cậu càng phán bạo: “Thôi không phải khóc. Cái này cậu giúp được Bây giờ , có hai giải pháp, thứ nhất phải biết, phải xin giời phật làm lễ cắt hạn đi. Làm lễ chẳng muốn mất đồng nào, nhưng đưa các quan trần tiền tỉ thì nhanh lắm. Nhưng thần phật có được đồng nào đâu. Thứ hai phải nhờ cậu cứu nạn, những cái này cậu cứu được…”

Theo đó, “cậu” sẽ giúp cô gái làm lễ giải hạn, cắt cung “bị lừa” của mình  đồng thời xin trời phật cho thay tâm đổi tính “cắt” cung pháp luật cho em trai.

Hai ngày xếp hàng “xem bói”, PV đã chứng kiến không ít người rơi nước mặt khi nghe cậu. Người thì tủi phận vì thấy đời mình sao toàn chuyện đen đủi, hẩm hiu, người thì ngán ngẩm sao duyên số mình long đong, lận đận, gia cảnh mình tan nát,  phũ phàng…

Có người mẹ chưa an tâm về con cái, nghe cậu nói xong thì òa khóc vì nghe cậu phán như thật, “nó có cung pháp luật, tù tội, sớm muộn cũng vướng vào chung thân, có khi là xử bắn ấy chứ!”

Khách tới xem khóc, còn cậu cười phe phé, hoặc tỏ vẻ cảm thông nhưng đi liền đó là những câu nói kiểu dọa nạt. Cũng có khi dường như chưa biết phải phán gì, “cậu” lảng sang kể đủ chuyện trên trời dưới biển, chuyện đi nước ngoài khám bệnh, chuyện cậu đi du lịch châu Âu, châu Á hết tiền tỉ, tiền trăm triệu khiến nhiều người có mặt phải trầm trồ mà không biết có ai tự hỏi, những món tiền tỉ ấy từ đâu chui vào túi “cậu”!?

  • Minh Tâm

Đón đọc: Xem bói đánh ghen, “canh” giờ vàng làm “chuyện ấy”