Đòi hỏi trinh tiết là sai hay đúng? Đàn ông có đáng bị cho là tầm thường, cổ hủ khi trong cuộc sống hiện đại vẫn giữ cho mình đòi hỏi ấy? Vietnamnet đã nhận được hàng trăm ý kiến phản hồi về điều này...

Độc giả Hoàng Long (37 tuổi - Hải Phòng) phân tích: “Con người khác con vật là ở chỗ biết “coi trọng chuyện sex”. Do đó, con người biết dành những cái quý giá cho người mình yêu. Còn “đòi hỏi” ở người bạn đời hay không, là tùy theo quan điểm của từng người, không thể nói phải theo Tây mới là tiến bộ.
Tầm thường hóa trinh tiết là sai lầm lớn nhất của phụ nữ. Nếu người con gái giữ được mình, thì người đàn ông sẽ càng nể hơn, đó cũng là vũ khí của người con gái.

Nếu “Đàn ông Việt không có quyền đòi hỏi trinh tiết!" thì đàn ông nước nào có quyền đòi hỏi đây? Tôi nghĩ chúng ta là người Việt thì nên tôn trọng truyền thống văn hóa và lối sống của người Việt! Chúng ta đang bị Tây hóa quá nhanh cả về tư tưởng và lối sống… Đừng đổ lỗi cho đàn ông ích kỷ? Biết đàn ông ích kỷ nhưng nhiều người con gái vẫn trao, để rồi lại hối hận “tuổi trẻ nông nổi?”

Cho rằng, không phải vô cớ mà quan niệm từ xưa đã đề cao trinh tiết, độc giả này nói: “Cơ thể đàn ông có thể tạo ra 500 đứa bé hoặc hơn trong suốt cuộc đời. Trong khi cơ thể phụ nữ sinh chỉ sinh 3, 4 đứa trẻ là đã cạn kiệt… Nói cho cùng khái niệm “trinh tiết” từ ngàn xưa đến giờ cũng là để tạo dư luận xã hội giúp phụ nữ tiết chế, tự bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Ngày nay biện pháp ngừa thai phát triển, mọi người đâm ra quên ý nghĩa nguồn gốc của việc " yêu cầu trinh tiết khắt khe" này. Phụ nữ nên khôn ngoan tự tôn giá trị mình lên. Tầm thường hóa trinh tiết là sai lầm lớn nhất của phụ nữ. Nếu người con gái giữ được mình, thì người đàn ông sẽ càng nể hơn, đó cũng là vũ khí của người con gái.

Còn đàn ông, chẳng người nào muốn chấp nhận vợ mình mất “cái ngàn vàng” khi cưới cả. Gã đàn ông nào cũng muốn mình trở thành người đàn ông của vợ, là người đầu tiên và duy nhất vợ gửi gắm món quà thiêng liêng của tạo hóa.

Trinh tiết của người phụ nữ là chìa khoá hạnh phúc của cuộc sống vợ chồng”
  • MT (Ghi)

  • Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả