Cặp tình nhân của Vietnam Idol thoải mái chia sẻ về cuộc sống khi còn là những người độc thân đến việc gắn bó với nhau.

{keywords}

Sau thành công của Vietnam Idol 2013, cặp đôi Phương Linh – Đông Hùng phủ sóng truyền thông không kém quán quân Nhật Thủy. Điều này khiến họ dính nghi án là “chiêu” câu view cho chương trình, hay việc bắt cặp là cách thức giúp hai ca sĩ trẻ này gây được sự chú ý khi tham gia showbiz.

Trước nghi ngờ cuộc thi Thần tượng âm nhạc dàn dựng chuyện tình cảm để các thí sinh câu rating, giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Là người chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình, tôi nhận thấy thí sinh của năm rồi rất ổn định và có thực lực, Vietnam Idol không cần bất cứ chiêu trò gì để câu khách”.

Người trong cuộc cũng rất thẳng thắn khi chia sẻ về những nghi vấn từ khán giả.

- Đông Hùng và Phương Linh từng tham gia các cuộc thi và cũng biết showbiz có nhiều chiêu trò để nổi tiếng. Có nhiều khán giả cho rằng việc thể hiện tình cảm ở những vòng cuối Vietnam Idol của anh chị cũng chỉ nhằm mục đích tạo tiếng tăm cho bản thân và Vietnam Idol. Anh chị nghĩ sao?

Hùng – Linh: Chúng tôi khẳng định là hoàn toàn không có chiêu trò hay scandal gì trong chương trình. Khán giả thông minh và nhạy lắm, không phải chỉ vài mẹo nho nhỏ là muốn dẫn họ ra sao cũng được. Thật sự chúng tôi không thể biết bản thân dừng ở vòng nào mà tính đến chiêu ghép đôi, yêu nhau như vậy được.

- Nhưng mà khán giả họ vẫn cứ nghi ngờ khi bỗng nhiên hai anh chị công khai tình cảm ngay trên sóng truyền hình và được ưu ái ghép hát đôi trên sân khấu?

Đông Hùng: Mọi người cho rằng tôi hát cặp với Linh là sắp xếp nhưng nếu không “sắp” như thế thì không biết “xếp” thế nào. Đây là sự “sắp xếp” về mặt chuyên môn bởi trong top 4, giọng Linh hợp với tôi, chứ chẳng có sự ưu ái, ưu tiên nào đâu. Nếu tiết mục ấy không tốt thì ra là tôi bị “dìm hàng” chứ ưu ái gì. (cười)

- Vì sao hai anh chị không chờ công khai tình cảm sau khi cuộc thi kết thúc?

 Hùng – Linh: Thực tế chúng tôi không có giấu vì chuyện tình cảm của hai đứa không hề xấu hay tiêu cực. Yêu nhau nhưng chúng tôi luôn đảm bảo tinh thần và cố gắng trong từng vòng thi. Chúng tôi cho rằng nên “lộ diện” một lúc thích hợp, và đó đêm hát đôi, khi sân khấu, khán giả và mọi cảm xúc đã sẵn sàng hòa hợp.

- Nếu phủ nhận là chiêu câu rating cho chương trình, vậy còn nghi ngờ hai người bắt cặp để gây chú ý khi lấn sân showbiz thì sao, bởi vì ngay khi cuộc thi kết thúc, hai anh chị vẫn dính như sam trên sân khấu?

Đông Hùng: Thị trường đang thiếu những khoảng lặng âm nhạc như thế nên cả hai được đón nhận nhiều hơn. Dự án hát đôi vì thế cũng được khán giả và truyền thông chú ý hơn và khi đã có duyên với nhau thì việc trở thành một cặp song ca chỉ là vấn đề thời gian.

Phương Linh: Hùng vẫn là ca sĩ đứng một mình trình diễn tốt và Phương Linh cũng nhận rất nhiều lời khen từ các cuộc thi. Cả hai tin chắc vẫn có thể “sống sót” trong vòng xoáy showbiz nếu phải tách riêng ra.- Cùng là theo hướng “song ca”, lại cùng là “Phương Linh”, có bao giờ Đông Hùng sợ sẽ bị so sánh với cặp Hà Anh Tuấn – Phương Linh ngày trước?

- Đông Hùng: Bị so sánh tiêu cực mới đáng lo chứ tụi mình mà được so với anh Tuấn và chị Linh thì càng thấy vui mừng (cười). Nói vậy thôi chứ tụi mình không sợ vì cá tính âm nhạc của hai cặp khác hẳn nhau mà.

{keywords}

Phương Linh thừa nhận là người tán tỉnh Đông Hùng trước.

- Tình yêu của hai anh chị bắt đầu và tiến triển thế nào khi sống dưới ngôi nhà chung trong thời gian “đấu đá” nhau như thế?

Phương Linh: Tôi có biết đến tên Đông Hùng từ trước rồi, vì hồi tôi thi The Voice thì Hùng thi Sao Mai điểm hẹn. Lúc đấy, ấn tượng đầu tiên về Hùng không tốt lắm, tôi không nghĩ Đông Hùng là “chuẩn men” đâu (cười lớn).

Đông Hùng: Ban đầu, chúng tôi như oan gia ấy chứ. Cảm nhận đầu tiên của tôi dành cho Linh là không ưa vì Linh là thí sinh của cuộc thi khác, nói chuyện thì rất đàn ông, mà lại “lỗ mãng” không có tí cảm tình nào cả.

- Ấn tượng ban đầu xấu như vậy làm cách nào để hai anh chị dung hòa và cảm mến nhau?

Đông Hùng: Có thể đó là định mệnh. Khi nhận kết quả vào vòng trong, cứ 2 hoặc 3 người được gọi vào ngẫu nhiên mà không hiểu sao lại là Đông Hùng – Phương Linh được chọn đi chung. Khi anh Phan Anh đọc tên thì cả hai đều nhắc nhau “nắm tay” để quay hình. Nghe kết quả xong, tôi vui quá, quay qua ôm chầm lấy Linh luôn.

- Có lẽ đó chính là “cái nắm tay định mệnh”, trong chuyện tình cảm, Đông Hùng đã tán tỉnh Phương Linh thế nào?

Đông Hùng: Tôi hoàn toàn bị động, chính Linh là người tấn công tôi đó chứ (cười to).

Phương Linh: Chính xác tôi là người chủ động. Tôi tham gia các hoạt động với Hùng để gần nhau hơn. Hôm đó đi ghép nhạc, tôi kéo Hùng ra một góc hỏi: "Anh có tin là em thích anh không?" Tưởng đâu chàng phải bất ngờ hay thẹn thùng chứ, ai ngờ Hùng tỉnh queo: “Có”. Từ người “tấn công” thế là Linh lại trở thành người “hốt hoảng” cơ đấy.

- Phương Linh nghĩ sao khi bị nhận xét là máy bay bà già, còn Đông Hùng lo lắng thế nào trước việc fan sẽ bỏ rơi vì thấy mình có người yêu?

Phương Linh: Tôi cũng hiểu sẽ có nhiều cái nhìn và ý nghĩ như vậy, nhưng Hùng nhìn có vẻ trẻ con và vô tư nhưng thật ra là người suy nghĩ trưởng thành, chín chắn lắm. “Phi công” này lại là người bảo vệ và cho tôi nhiều lời khuyên đấy.

Đông Hùng: Tôi nghĩ rằng sự chân thành sẽ đổi lại sự yêu quý thật lòng. Với Linh, với các fans, Hùng đều chân thành và thành thật.

- Từ 2 FA, anh chị trở thành couple, vậy sau khi thoát FA cuộc sống của cả hai đổi thay ra sao?

- Phương Linh: Tất nhiên là hạnh phúc hơn rất nhiều so với lúc FA. Kiểu như hồi đó làm gì cũng một mình, đi tập, đi diễn một mình, ăn uống, đi chơi cũng một mình. Có chuyện gì buồn cũng chẳng biết chia sẻ với ai. Còn bây giờ thì khác, cùng đi diễn hoặc ở sau ủng hộ người kia, có người đợi, rồi lại cùng nhau đi ăn, đường về nhà lạnh chứ giờ thì rất ấm áp (cười tủm tỉm). Vui nhất là có người để ý đến nét mặt, tâm trạng, chỉ cần có chút gì không vui liền chọc ghẹo cho cười. Với tôi, hạnh phúc là những điều giản dị như thế.

Đông Hùng: Tôi trước đây vốn là người bươn chải, tự lập nên gì cũng làm được. Giờ có cô nàng “nói nhiều” này thì lúc nào cũng có người quan tâm, chăm sóc, sánh đôi. Những ngày không đi diễn thì cùng nhau đi dạo, xem phim. Đôi khi bị “quản” cũng hơi phiền nhưng “buông” ra là nhớ lắm (cười to). Không chỉ chuyện tình cảm, mà sau khi thoát kiếp F.A mọi hoạt động của hai đứa cũng phát triển rất tốt.

Theo Zing