Bệnh viện đa khoa trực thuộc ĐHQG Hà Nội sẽ có dịch vụ "bác sĩ bay" với mô hình vận chuyển bệnh nhân bằng trực thăng y tế.

Bệnh viện này cùng với khoa Y - Dược vừa được thành lập là sự gắn kết của đại học và bệnh viện để tích hợp đào tạo lý thuyết và thực hành, tổ hợp y - dược của ĐHQG Hà Nội. Khoa y - dược có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
Ảnh: TL Internet

GS Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho hay, với thế mạnh về khoa học cơ bản, ĐH đã thực hiện nhiều đề tài khoa học có liên quan đến y học, dược học có giá trị về công nghệ sinh học phân tử, tế bào gốc, công nghệ nanô sinh học.

Hiện tại, các trường thành viên của ĐHQG đang đào tạo chương trình đào tạo liên quan đến y-dược, y-sinh.

Trường ĐH Công nghệ đã bắt đầu đào tạo chuyên ngành công nghệ - y sinh trong ngành Điện tử - Viễn thông, chuyên ngành công nghệ nanô sinh học trong ngành vật lý kỹ thuật.  Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đang xây dựng đề án mở ngành hoá-dược và y-sinh. Khoa Quốc tế liên kết với các đại học của Pháp để đào tạo bác sĩ nha khoa, liên kết với các ĐH Trung Quốc để đào tạo cử nhân Trung y – dược.

Khoa Y - Dược và bệnh viện 1000 giường bệnh dự kiến được thiết kế trên diện tích khoảng 33 ha với vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD tại khu đô thị đại học trên diện tích đất 1,000 ha tại Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội 30 km về phía tây.

Ngày 13/4/2011, Giám đốc ĐHQGHN đã ký Quyết định bổ nhiệm GS.TS Trương Việt Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng (Trường ĐH Y Hà Nội) kiêm giữ chức Chủ nhiệm Khoa Y - Dược trực thuộc ĐHQGHN.

  • Phạm Duyên