Sau khi đăng tải bức thư của một nữ sinh lớp 7 viết ngay sau khi cô bé cãi lại cha mẹ, ông bà làm mọi người sửng sốt, VietNamNet nhận được bức thư khá lạ, cũng của một HS lớp 7. Đây là bức thư của cô con gái gửi cho bố, khi gia đình sinh em bé thứ 2. Trên tiêu đề có ghi "BỐ HÃY ĐỌC CÁI NÀY. This is serious".


Nội dung bức thư chứa chất những nỗi niềm da diết khó diễn tả thành lời, những suy nghĩ thật của lứa tuổi mới lớn cũng như lo lắng băn khoăn về bố mẹ, và các mối quan hệ trong gia đình. Sau đây là toàn văn bức thư được gửi đến.

TIN BÀI LIÊN QUAN:



BỐ HÃY ĐỌC CÁI NÀY. This is serious

Bố ơi,

Nếu bố đang cảm thấy buồn hay bất cứ cảm xúc mãi nào bố sẽ phủ nhận, thì bố ơi đừng buồn. Vì nếu con là bố, con cũng sẽ cảm thấy hơi tổn thương và một phần xấu hổ trong tim một phần người lớn cũng giống trẻ con: cùng muốn có những thứ hay ho và được ngang bằng và không thua kém người khác và khi mong ước đó không thành nó sẽ buồn.


Có thể người lớn không như vậy nhưng hơn con trẻ họ có niềm kiêu hãnh, danh dự và lòng tự trọng, nỗi buồn của người lớn có lẽ là khi lòng tự hào của họ bị thương tổn chứ không phải vì không được món đồ.


Nhưng bố ơi, bố không cần phải ngang bằng với người khác vì bố có gia đình - 1 gia đình mà nhiều người không có. Có lẽ bố đã nhận ra rồi. Vậy tại sao bố vẫn để lỡ nó? Con thương mum rất nhiều, vì lâu nay mum chịu nhiều sự bất bình vì sự ích kỉ của bố. Phải chăng sẽ tốt hơn nếu mình không là gia đình?


Hãy lắng nghe  mẹ - vì mẹ là người bố thương yêu và phải gắn cả cuộc đời với bố. Đừng để mẹ nghĩ đó là lựa chọn sai lầm.

Hãy lắng nghe bà - vì bà cũng vất vả nhiều như mum. Bà nội hiểu mẹ rất nhiều.

Thường có lẽ con sẽ muốn thế, vì nó sẽ đơn giản thôi. Nhưng 1 lần bố và mum cùng trêu, bịa là bố mẹ sắp ly dị với con, con mới nhận ra đó là một sự thật đáng sợ, không đời nào con muốn thế. Và con biết em bé cũng vậy.


Con thương nó, cũng thương mum vì mum phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm. Tại sao lại là phụ nữ phải chăm đẻ con? Vì đàn ông  không thể chịu sự đau đớn, vất vả đó. Con xin bố.


Hãy lắng nghe  mẹ - vì mẹ là người bố thương yêu và phải gắn cả cuộc đời với bố. Đừng để mẹ nghĩ đó là lựa chọn sai lầm.

Hãy lắng nghe bà - vì bà cũng vất vả nhiều như mum. Bà nội hiểu mẹ rất nhiều.


Bố đừng buồn vì không mua được cái loa, mum cũng đúng đấy. Bố hãy nhìn lại, bố có rất nhiều. Gia đình này là niềm hạnh phúc của bố, là cái mà tổng thống Mỹ cũng không mua được từ bố, là tiếng nhạc ngân hay hơn cả  những bản giao hưởng nhiều.


P/s: Con biết bố hiểu những điều trên, thỉnh thoảng có thể bố quên nhưng bố cần nhớ mãi nó. Vì chúa có thể tước đoạt nó đi của bố nhanh hơn cả bố tưởng tượng nhiều.


Con gái của bố