HTML clipboard

- Một giáo viên ở Úc có thể phải đối mặt với bản án phạt hình sự khi bị cáo buộc đã  trói cậu học trò năm tuổi vào ghế để phạt em vì tội gây rối.

HTML clipboard Hình minh họa hệ thống giáo dục Úc. Nguồn ảnh: Internet
Sự việc xảy ra tại trường tiểu học ở Avonvale Northam, cách 60 dặm về phía đông bắc của thành phố miền Tây Perth. Giáo viên này đã bị cắt lương hoàn toàn trong khi chờ giới chức trách tiến hành điều tra vụ việc, tờ Sydney Morning Herald đưa tin.

Sharyn O'Neill - Bộ trưởng bộ Giáo dục của Úc - cho biết mặc dù cậu học trỏ có vẻ “bất trị”,  nhưng nếu đúng như lời cáo buộc thì hành động trừng phạt của giáo viên này thực sự rất nghiêm trọng.

Bà nói: "Không có lý do gì để trói trẻ em vào ghế, cách thức giáo dục hành vi cho học sinh này không ổn một chút nào!"

"Tôi hiểu rằng nhà giáo này không phải mới vào nghề mà đã có nhiều năm kinh nghiệm. Cho dù có nhiều kinh nghiệm, việc trói học sinh vào ghế vẫn là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi hi vọng rằng những điều cáo buộc trên là không đúng".

Theo hãng thông tấn AFP, cô giáo này đã bị tố cáo vì hành động trói 2 tay của học sinh ra phía sau ghế bằng dây thừng trong một phút. Nhưng do cậu bé vùng vẫy quá mạnh nên giáo viên này đã phải thả ra.

Năm ngoái, một giáo viên vùng Kalgoorie (tây Úc) đã phải lĩnh án hình sự khi dùng băng dính dán miệng 9 học sinh vì tội nói chuyện riêng trong lớp. 

  • Hạnh Lê (theo Globalpost)