Hội thảo “Global workforce skills” đã đem lại cho các bạn trẻ thêm nhiều hiểu biết về quá trình tuyển dụng nhận sự, những giải pháp liên quan đến việc nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của người Việt trẻ trong môi trường toàn cầu hóa.

“Global workforce skills” là hội thảo được tổ chức với mục đích cung cấp cho bạn trẻ góc nhìn thẳng của nhà tuyển dụng đối với tầm quan trọng của tiếng Anh, các kĩ năng cần thiết để thành công trong môi trường quốc tế. Hội thảo “Global workforce skills” đã được Language Link Vietnam phối hợp với nhà xuất bản Macmillan, tập đoàn tuyển dụng Manpower tổ chức tại trường đại học Ngoại Thương, Hà Nội.


Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, tiếng Anh đã trở thành một công cụ thiết yếu mang lại thành công trong sự nghiệp, học vấn và cuộc sống. Hội thảo đã thu hút được đông đảo các bạn trẻ quan tâm đến Tiếng Anh và kinh nghiệm do các nhà tuyển dụng nhân lực chia sẻ.

Ông Patrick Hafenstein - Chuyên gia tư vấn giáo dục khu vực Đông Á đến từ NXB hàng đầu thế giới Macmillan đã chia sẻ với các bạn sinh viên những xu hướng mới trên thế giới liên quan đến quá trình toàn cầu hóa, đặc biệt là tiếng Anh trong môi trường hội nhập.

Với sinh viên Hữu Ngọc, ĐH Thương Mại cho hay, “Cuộc hội thảo này “đánh trúng” điểm yếu của mình, giúp mình hiểu tại sao học mãi tiếng Anh không giỏi. Vấn đề của mình là chưa xác định được mục tiêu học tiếng Anh để làm gì và chưa có cách học phù hợp. Sau hội thảo mình đã hiểu yếu tố thực hành trong khóa học tiếng Anh quan trọng đến thế nào và thông tin cập nhật sẽ giúp mình hứng thú hơn khi học ngoại ngữ."

Bạn Hữu Quân (sinh viên đại học Ngoại Thương) chia sẻ: “Mình là sinh viên năm cuối rồi. Buổi hội thảo hôm nay rất thú vị và đã cung cấp cho mình thêm “hot-list” những kỹ năng chuẩn để có một công việc tốt sau này.”

Khác với các cuộc hội thảo thông thường, “Global workforce skills” không khô khan hay cứng nhắc mà đậm chất sinh viên, không khí hào hứng và nhiều tiếng cười giòn giã bởi những phần giao lưu đầy tính bất ngờ, trí tuệ.

Những phần hỏi đáp thông minh và hóm hỉnh của “chú” Hal Medrano - Giám đốc dự án Tiếng Anh online (Language Link Vietnam) khiến ai cũng phải trầm trồ và thích thú. Bạn có bao giờ nghĩ rằng chỉ một từ tiếng Anh nhưng có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau ở các quốc gia khác nhau không? “Barbie” thông thường là những cô búp bê xinh xắn, nhưng ở Úc thì lại là “Barbecue” nha! Đó chính là nguyên nhân dẫn đến những “hiểu lầm nho nhỏ” trong giao tiếp.

Hội thảo còn nhận được sự có mặt của ông Bùi Quang Huy - giám đốc Đối ngoại và dự án tập đoàn tuyển dụng Manpower Việt Nam. Đây thật sự là cơ hội quí giá để các bạn sinh viên được chia sẻ và giải đáp thắc mắc về quá trình tuyển dụng nhân sự, kinh nghiệm phỏng vấn từ góc nhìn thẳng của một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp khi tìm kiếm ứng viên.

Không những thế, các bạn sinh viên còn được thư giãn khi thưởng thức các ca khúc tiếng Anh ngọt ngào do các thí sinh “Let’s get loud 2011” biểu diễn, được tham gia vào “competition” nảy lửa và rinh “một cơ số” quà tặng cực kool từ nhà xuất bản Macmillan. Hội thảo chính là cơ hội để bạn nắm được những “bí kíp” thay đổi chính mình, có một phương pháp học tiếng Anh đúng đắn và chuyên nghiệp.

  • Thúy Ngà