- Thực sự bất ngờ với câu hỏi “Giá trị sống của em là gì?”, Lê Văn Thanh Tùng đã dành tới gần 4 phút để trả lời “câu hỏi lệch tủ” với mình và giành luôn danh hiệu Nam vương Trường ĐH Y tế công cộng 2011.
Cười lăn 2 clip SV Ngoại thương hùng biện
Những clip thể dục của bé 'sốt' cư dân mạng
Clip: Những hành động đẹp ở hồ Gươm


Xem video thuyết trình của Lê Văn Thanh Tùng:


Vượt qua 7 chàng trai tham gia đêm thi chung kết “Sinh viên Y tế công cộng – Nét đẹp sánh bước tài năng” 2011 (diễn ra tối qua 25/4) để lọt vào vòng thi ứng xử, Lê Văn Thanh Tùng (lớp K8B) là người tham gia phần thi ứng xử đầu tiên trong số 6 bạn (3 nam, 3 nữ).

Với câu hỏi “Giá trị sống của em là gì?”, chàng sinh viên cười tươi:

 “Em xin trả lời theo ý hiểu của mình. Có gì sai sót mong các bạn lượng thứ.

Giá trị sống là khái niệm rất rộng lớn. Nó bao gồm tình thương, tính nhân đạo, lá lành đùm lá rách và còn rất nhiều khái niệm khác.

Em xin nói giá trị sống của em là giá trị không đếm được. Lòng thương người đó chính là giá trị sống cao quý nhất mà chúng ta phải đặt lên hàng đầu. Giữa con người với con người, nhân loại với nhân loại, chúng ta phải đặt nhân loại lên hàng đầu.

Đừng vì một chút ích kỉ, một chút lợi nhuận, sự đố kị với người khác mà hạ thấp giá trị của mình, giẫm đạp lên nhân loại của mình. Chúng ta hãy đề cao giá trị cuộc sống đó là lòng thương người.

Đây là một giá trị, một phẩm chất, một khái niệm rất cao quý. Giá trị quan trọng nhất giữa người và người. Khi chúng ta có được sự đoàn kết, đùm bọc chúng ta hoàn toàn có thể phát triển một cách lành mạnh chứ không như thực trạng bây giờ.

Chắc các bạn cũng biết thực trạng bây giờ như thế nào? Em xin nói rõ hơn thực trạng là trước đây chúng ta còn chiến tranh. Có các thầy cô đã sống trong chiến tranh, tới đây và biết được sự khó khăn của chiến tranh.

Bọn em chỉ biết qua tư liệu từ Internet, nhưng qua đó em cũng thấy được giá trị lớn nhất trong chiến tranh đó là lòng thương người.

Lòng thương người em có thể để cập đến như hiện nay Nhật Bản bị sóng thần, động đất rất lớn. Nhưng những tư liệu trên Facebook hoặc các cộng đồng mạng khác đều thấy lòng thương người của họ lên cao, rất cao. Họ vượt qua ích kỉ, đố kị, đặt lợi ích chung của mọi người lên hàng đầu. Và họ biết rằng sự thương người này sẽ được đền đáp một cách xứng đáng”.

Trả lời câu hỏi về “kĩ năng sống”, Đào Thị Diễm My, sinh viên lớp K8C giành ngôi Hoa khôi cuộc thi.

Có mặt trong thành phần Ban Giám khảo tối qua đáng chú ý có TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình. Ông đặt câu hỏi cho bạn thí sinh về “Những vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay của xã hội ta là gì?”.

“Những vấn đề xã hội đang diễn ra hiện nay chủ yếu bắt đầu từ quan hệ của cá nhân với cá nhân. Chiến tranh là một ví dụ. Nếu người ta quan tâm đến nhau, giải quyết những tồn tại đang xảy ra giữa cá nhân với cá nhân, tập thể với tập thể, quốc gia với quốc gia. Chỉ cần chúng ta quan tâm, mang đến cho nhau những điều tốt đẹp (…)”. Với phần ứng xử này, bạn Đặng Lê Trí, sinh viên Lớp K7B giành vị trí Nam khôi 2 của cuộc thi.

Văn Chung