- Thông tin từ các hội đồng chấm thi cho thấy, điểm thi năm nay của các thí sinh cao hơn hẳn so với năm 2010.

Điển hình là Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh. Trong số bài thi mà Sở GD-ĐT Bắc Ninh chấm cho Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hương Trang- Phó Giám đốc sở GD-ĐT Bắc Ninh cho biết trên báo Nông thôn ngày nay, điểm thi các môn tự luận của thí sinh Hà Nội năm cao ngất ngưởng.

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp chấm thi cho T.P cũng nhận định, điểm bài thi tự luận của các thí sinh T.P Hồ Chí Minh rất cao vì ở đây có điều kiện học tập tốt.

Tỉnh Bắc Ninh công bố kết quả thi tốt nghiệp chiều qua và được nhận định là kết quả tăng hơn so với năm trước. Tỷ lệ đỗ ở hệ THPT là trên 99.6%, tăng hơn một chút so với 2010. Trong đó, tỉnh này có tới 18 trường đỗ tốt nghiệp 100%. Có tới 6 trường trong số 14 trung tâm GDTX và cao đẳng dạy nghề có tỷ lệ đỗ 100%.

Thí sinh phấn khởi vì làm bài thi tốt. Ảnh: Hương Giang

Tuy nhiên, các tỉnh không có điều kiện học tập tốt năm nay vẫn có điểm thi cao hơn năm 2010. Các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, điểm thi cũng được ghi nhận là cao hơn hẳn so với năm 2010.

Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết trên Vietnamplus, điểm thi của Thanh Hóa rất cao, ít bài dưới trung bình. Nghệ An cũng đang tiến hành cập nhật điểm thi của tỉnh mình do Hà Nội đã chấm xong và dự kiến công bố vào ngày 17/6. Điểm thi các môn trắc nghiệm của tỉnh Quảng Trị khá cao, dự kiến tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay cao hơn con số 96% của năm 2010.

Đặc biệt, tỉnh miền núi có kết quả thi tốt nghiệp thấp nhất cả nước vào năm ngoái là Điện Biên thì năm nay, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Văn Quý cho biết trên báo Pháp Luật T.P Hồ Chí Minh, kết quả sẽ cao hơn khoảng 10%, điểm thi trắc nghiệm rất khả quan, trên trung bình và cận khá tương đối đồng đều.

Lai Châu là tỉnh công bố sớm nhất và có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của hệ giáo dục thường xuyên tăng đột biến lên 82,33%, tăng khoảng 30%.

Ở phía Nam, chiều 15-6, tỉnh Đăk Nông đã công bố kết quả thi tốt nghiệp. Năm nay, tỉ lệ tốt nghiệp của tỉnh cao hơn 2% so với năm 2010. Nhiều Sở GD&ĐT tại đồng bằng sông Cửu Long cũng dự đoán tăng 5%-10% so với năm 2010.

  • Nguyễn Hường (tổng hợp)