- "Khoảng thời gian học đại học là lúc lý tưởng nhất để phát triển một ý tưởng, bởi lúc đó bạn sẵn có một mạng lới hùng hậu gồm các nguồn lực miễn phí — đó chính là bàn đạp cho thành công của bạn” - Joanna Montgomery chia sẻ.
Joanna Montgomery

Joanna Montgomery, 23 tuổi: Không ngừng sáng tạo

Sau khi tốt nghiệp Đại học Dundee vào năm ngoái với tấm bằng Cử nhân Thiết kế Tương tác Kỹ thuật số, Joanna đã khai trương Pillow Talk, một sản phẩm giúp kết nối những đôi tình nhân sống xa nhau, và một công ty có tên Little Riot.

Về sản phẩm Pillow Talk đầu tiên: Quá trình kết nối sợ dây tình cảm được bắt đầu bằng một đoạn nhạc đầy cảm xúc giúp đôi lứa gần nhau hơn. Hai người sẽ đeo một chiếc dây có gắn thiết bị cảm biến vào quanh ngực và cùng tựa đầu vào chiếc gối.

Thiết bị này sẽ ghi lại và truyền đi ngay lập tức nhịp tim đập qua sóng không dây. Hai trái tim sẽ cùng đập và họ cùng lắng nghe và cảm nhận giai điệu của con tim. Sản phẩm này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ của giới trẻ.

“Trong năm đầu tại trường đại học, tôi chỉ muốn đi chơi, mà thú vui này lại khá là tốn kém, nên tôi đã dành ba năm còn lại ở trường để kiếm tiền bù lại.

Thật may là tôi ra trường khi đã có trong tay một công ty của riêng mình, một website và chỉ một khoản nợ nhỏ; những thành quả này có được chủ yếu nhờ vào công việc thiết kế web tự do mà tôi bắt đầu làm từ năm thứ hai đại học".

Để kiếm tiền, Joanna còn chụp ảnh cho đám cưới, các buổi hòa nhạc và bìa album nhạc. Cô khởi nghiệp chủ yếu bằng cách quảng cáo truyền miệng và dán áp phích.

Những công việc này giúp Joanna kiếm được vài trăm bảng mỗi tháng. Số tiền này cô dùng để trang trải cho sinh hoạt, du lịch và quần áo của mình.

Khi còn học đại học, Joanna đã tham gia một tổ chức tên là Enterprise Gym, tổ chức này cung cấp tất cả những gì bạn cần biết để bắt đầu một công việc kinh doanh.

Joanna chia sẻ: "Khoảng thời gian học đại học là lúc lý tưởng nhất để phát triển một ý tưởng, bởi lúc đó bạn sẵn có một mạng lới hùng hậu gồm các nguồn lực miễn phí — đó chính là bàn đạp cho thành công của bạn”.

Richard Shepherd, 21 tuổi


Richard Shepherd

Richard vừa học hết năm thứ ba Cử nhân ngành Báo chí tại trường Đại học Falmouth (University College Falmouth), sau hai năm dự bị đại học ngành Báo chí và Truyền thông Thực tế tại Cao đẳng Exeter.

“Tôi cần phải tìm ra một cách kiếm tiền phù hợp với yêu cầu của ngành học tại trường, và tôi đã chọn việc làm bánh — tôi làm và bán bánh nướng, bánh gatô, bánh rán, bánh phô mai dâu, bánh pie thịt băm và pudding. Lúc đó tôi vẫn sống cùng gia đình nên công việc này cũng phù hợp với lối sống của tôi"

Bạn bè rất thích những chiếc bánh rán Richard làm, nhờ vậy mà cậu có thêm tự tin để bắt đầu kinh doanh. Country Markets, một hợp tác xã tại Taunton, là mối hàng đầu tiên của Richard và đã có lúc cậu kiếm được 70 bảng một tuần.

Sau đó Richard liên hệ với một cửa hàng nông sản và họ đã mua những chiếc bánh pudding nhân kẹo bơ dính. Cậu bắt đầu với 10 chiếc một tuần, mỗi chiếc giá khoảng 2 bảng.

Sau đó họ đặt mua bánh pie thịt băm, số lượng bán ra lên tới hàng nghìn chiếc. Cũng trong khoảng thời gian này, Richard tham gia hội chợ hàng thủ công của trường và mở vài gian hàng nếm thử miễn phí. Richard đã liên hệ được với một vài quán cà phê trong vùng và bắt đầu tham gia vào một phiên chợ được tổ chức hàng tuần.

"Nướng bánh và cân đối thu chi dễ dàng hơn làm một công việc thông thường vì tôi có thể tự quản lý thời gian của mình; tôi ngồi viết luận trong lúc đợi bánh pudding Giáng sinh hấp xong hoặc đợi nước sôi.

Một lợi thế khác của việc kiếm tiền nhờ có kỹ năng như nướng bánh chính là việc này không đòi hỏi vốn đầu tư nhiều, vì vậy mà cơ hội thành công cũng cao hơn” - Richard chia sẻ.

(Còn nữa)

  • Đình Ngân (theo Telegraph)
Doanh nhân tuổi teen - tại sao không?
Vào đại học mở ra một cơ hội lớn để vừa kiếm tiền vừa kiếm một tấm bằng. Bốn nhà-doanh-nghiệp-sinh viên sẽ nổi tiếng của Anh sẽ tiết lộ bí quyết kiếm tiền từ những kiến thức học được.