- Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ - giảng viên khoa Tiếng Anh trường Đại học Sư Phạm TP.Hồ Chí Minh - đã được vinh danh là một trong 50 giáo viên sáng tạo nhất toàn cầu do Microsoft bình chọn.


Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ
Theo đại diện Microsoft, ông Nguyễn Ngọc Vũ được vinh danh do đã áp dụng những phương pháp giảng dạy hiện đại, ứng dụng CNTT một cách hợp lý và hiệu quả để giúp bài giảng trở nên sinh động, dễ tiếp thu với sinh viên hơn.

50 giáo viên được vinh danh lần này cũng được mời tham dự chương trình tập huấn đặc biệt của "gã khổng lồ" phần mềm ngay tại đại bản doanh Redmond, nhằm phổ biến các hoạt động giảng dạy và học tập sáng tạo trên toàn thế giới.

Những giáo viên được lựa chọn sẽ truyền đạt lại phương pháp và kỹ năng học được cho các giáo viên khác, với mục đích cuối cùng là sử dụng CNTT một cách hiệu quả trong lớp học, rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng sử dụng máy tính/Internet và kỹ năng làm việc nhóm cho học sinh.

 "Càng ngày, các giáo viên càng ứng dụng CNTT trong lớp học nhiều hơn vì họ đã thấy được lợi ích của nó đối với việc học cũng như triển vọng nghề nghiệp của học sinh sau này" - ông James Bernard, Giám đốc chương trình Tập huấn chia sẻ.

Về phần mình, Tiến sĩ Vũ cho biết ông đã được tiếp cận với nhiều công cụ và ý tưởng tuyệt vời về cách thức ứng dụng CNTT trong giáo dục. "Tôi sẽ cố gắng ứng dụng những kiến thức này vào hoạt động giảng dạy của mình, cũng như chia sẻ chúng với các đồng nghiệp tại Việt Nam".

Chương trình Đối tác Giáo dục của Microsoft là một dự án cộng đồng kéo dài 10 năm của Microsoft nhằm hỗ trợ giáo dục trên toàn thế giới. Mục tiêu của chương trình là giúp cho hơn 8 triệu giáo viên trên hơn 114 quốc gia sử dụng CNTT một cách hiệu quả và sáng tạo trong giảng dạy.

  • Y Lam