Vào khoảng 10 giờ sáng, ngày 1/9 ở Nam Kinh, Trung Quốc người ta đã nhìn thấy một cậu bé khoảng 10 tuổi đang quỳ gối trước cổng trường Trường trung học Chuanjiang của Nam Kinh. Theo các nhân chứng kể lại thì cậu bé này đã quỳ dưới nắng khoảng hơn 10 phút. Trên tay cậu là một cuốn sách giáo khoa và ông bố luôn đứng bên cạnh nhìn theo với ánh mắt vô vọng.


BẤM ĐỂ XEM CLIP

Ông bố họ Li này chia sẻ với các phóng viên rằng họ tới từ Hà Nam. Hiện anh đang là công nhân ở Nam Kinh. Ngày 1/9 là ngày truyền thống diễn ra lễ khai giảng của các trường và con trai anh – Li Cong – lẽ ra cũng đã được bước vào một trường trung học cơ sở để tiếp tục học như bao đứa trẻ khác đã tốt nghiệp tiểu học hồi tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, họ đã bỏ lỡ mất ngày đăng kí nhập học vì anh Li không chú ý tới các quy định đăng kí của trường và họ trở về Nam Kinh muộn sau khi đi thăm họ hàng.

Sau khi tìm hiểu các trường trung học khác nhau ở Nam Kinh, anh Li phát hiện còn trường Chuanjiang vẫn còn suất học.

“Nhà trường cho tôi biết rằng vẫn còn một suất nhưng yêu cầu phải kiểm tra” – anh Li chia sẻ. Li Cong sau đó đã làm bài kiểm tra nhưng bị từ chối vì điểm thấp” – anh nói.

Không còn hi vọng nào, anh Li đã cho phép con trai quỳ gối trước cổng trường cầu xin sự giúp đỡ của nhà trường vì anh không thể chấp nhận được việc cậu con trai buộc phải nghỉ học.

“Không phải vì điểm thấp, mà vì nhà trường đã không nhận bất cứ học sinh mới nào từ hôm 2/9 theo như quy định. Nhưng vì anh Li có sự giới thiệu của người thân nên nhà trường ngoại lệ cho con trai anh làm bài kiểm tra. Sau đó có thể việc trao đổi giữa chúng tôi đã có sự hiểu nhầm” – cán bộ trường Chuanjiang cho hay.

Với sự giúp đỡ của các phương tiện truyền thông, trường này lại tiếp tục dành cho Li Cong một sự ngoại lệ khác là nhận cậu bé vào học khi xem xét việc cậu rất ham học.

“Bây giờ cậu bé đã ở đây và bố cậu cũng rất quan tâm tới việc học của con trai. Chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được và sẵn sàng cho em cơ hội. Giới truyền thông và các bậc phụ huynh có thể yên tâm rằng chúng tôi sẽ làm việc hết sức mình để tạo ra một môi trường tốt để học sinh phát triển sau khi đã đăng kí vào trường” – trường này cho hay.

Nguyễn Thảo
(Theo Chinabuzz)