- Sáng 6/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).



Tại buổi lễ, Chủ tịch nước đẫ trao tặng trường bức tranh thêu Văn miếu Quốc Tử Giám và trao quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách học giỏi.

Trong lời phát biểu, Chủ tịch nhấn mạnh: "Trong năm học mới, đề nghị thầy và trò của trường tiếp tục cố gắng phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn lời dạy của Bác vì lợi ích 10 năm trồng cây, trăm năm trồng người, không ngừng phát triển để Nghệ An là lá cờ đầu của nghành giáo dục đào tạo cả nước, xứng đáng là quê hương của Bác Hồ kính yêu. "

Chủ tịch nước cũng mong và tin học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu- Nghệ An phát huy truyền thống của trường, noi gương các thế hệ anh chị đi trước, xứng đáng nàh chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu để trở thành những người có ích xây dựng quê hương, đất nước.

Ông Trương Tấn Sang tặng tranh cho nhà trường

Năm học 2010-2011, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có  4 lượt học sinh của trường dành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 42 và 2 huy chương đồng tại Olympic Vật lý châu Á; cũng là năm học mà Nghệ An dẫn đầu cả nước về  thi học sinh giỏi quốc tế; 59 em đạt học sinh giỏi quốc gia; 34 đạt thủ khoa đại học và đạt điểm cao trong kì thi đại học.

  • Trung Hiếu
Chủ tịch QH: Hãy nhớ chúng ta là con Lạc, cháu Hồng!
“Hãy nhớ chúng ta là con Lạc, cháu Hồng và phải học để xứng đáng với Tổ quốc, đồng bào, cha mẹ, thầy cô” – Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi gắm tới các học sinh trong ngày tựu trường 5/9.
 
Phó Thủ tướng:'Các em học để làm gì, nói tôi biết!'
“Các em học để làm gì? Hãy nói cho tôi biết!” – trong buổi lễ khai giảng sớm tại Trường THPT Việt Đức, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bất ngờ dành câu hỏi này cho học sinh lớp 12.
 
Ngô Bảo Châu: ‘Không chỉ sống bằng truyền thống’
Trong lần trở lại “tổ ấm A0” – hồi cấp 3 nay đã thành ngôi trường mang tên Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, người học trò đã thành danh này đã chia sẻ những suy nghĩ của mình.
 
Thủ tướng dự khai giảng trường Quốc học Huế
"Giáo dục và đào tạo có sứ mệnh nâng cao dân trí, phát triển nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện“ - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.