Theo số liệu của công ty Unilever Việt Nam tính đến hết ngày hội việc làm học sinh-sinh viên (HS-SV) Cao Thắng 2011 đã có 3000 ứng viên đăng ký tham gia tuyển dụng.

Phát biểu tại “Ngày hội việc làm HS-SV Cao Thắng 2011”, bà Phan Nam Trân - Giám đốc nhân sự công ty Unilever Việt Nam đã chia sẻ, từ năm 2010 Uinlever đã là nhà đồng hành cùng với các em HS-SV trường CĐ Cao Thắng trong các ngày hội việc làm và lễ tốt nghiệp.

Bà Trân cũng cho rằng, “Hội chợ việc làm là cơ hội tốt để các em có dịp hiểu thêm về cơ hội nghề nghiệp, điều kiện tuyển dụng của các doanh nghiệp từ đó các em có thể tìm cho mình một công việc phù hợp với mong muốn và nguyện vọng của mình. Ngoài ra, đối với các em HS-SV chưa tốt nghiệp thì đây cũng là cơ hội tốt để các em định hướng nghề nghiệp, tìm hiểu thêm thông tin về các doanh nghiệp, về những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp sau này của mình. Từ đó, các em có thể trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhằm chuẩn bị công việc sau này cho các em.”


Xuất thân cũng là sinh viên trường Tôn Đức Thắng, ra trường về đầu quân cho Unilever Việt Nam, đến bây giờ anh Huỳnh Tiến Định, hiện đang làm kỹ thuật viên vận hành tại nhà máy sản xuất các sản phẩm chăm sóc gia đình đã có một sự nghiệp vững chắc tại Unilever Việt Nam.

Anh Định cho biết, được làm việc cho Unilever Việt Nam là một vinh dự đối với bản thân. Làm việc ở đây có quy trình rõ ràng, được phân công công việc hợp lý, cấp trên lắng nghe nhân viên, động viên nhân viên nêu sáng kiến. Anh em thân thiện, nhiệt tình chỉ bảo lẫn nhau. Công ty còn có chương trình đào tạo để nâng cao và hoàn thiện tay nghề cho các kỹ thuật viên.

Bên cạnh đó, theo anh Định, công ty còn có chế độ phúc lợi cho nhân viên rất rõ ràng, tạo được sự an tâm khi làm việc. Ngoài công việc thường ngày nhân viên còn được tham gia nhiều hoạt động cải tiến tăng kiến thức kinh nghiệm và sự thú vị trong công việc.


Trần Thanh Tuấn, sinh năm 1969, tốt nghiệp trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng và tham gia Unilever Việt Nam từ năm 2002, hiện Tuấn đang làm trưởng ca, nhà máy sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Anh Tuấn chia sẻ, anh yêu thích công việc hiện tại ở Unilever bởi môi trường làm việc rõ ràng, phân công công việc hợp lý. Ngoài ra, cấp trên lắng nghe nhân viên, động viên nhân viên nêu sáng kiến; đồng nghiệp thân thiện và đặc biệt là có chương trình đào tạo để nâng cao và hoàn thiện tay nghề.

Hiện nay, Unilever Việt Nam là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình. Nhiều nhãn hàng của Unilever như OMO, P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, Lipton và rất nhiều nhãn hàng khác luôn giữ vị trí hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Cụm nhà máy của Công ty Unilever Việt Nam rộng 12 héc-ta (đặt tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi) có 4 nhà máy sản xuất bao gồm: thực phẩm, chăm sóc răng miệng, chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình, có xe đưa đón đi - về từ nhiều điểm ở trung tâm TP.HCM.

Ngoài chương trình tuyển dụng kỹ thuật viên để đáp ứng nhu cầu nhân sự làm việc tại cụm nhà máy Củ Chi, bên cạnh đó, công ty Unilever còn có chương trình tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí khác.

Hằng năm, Unilever có chương trình tuyển dụng Nhà Lãnh Đạo Tương Lai, đây là chương trình tuyển dụng dành cho các em sinh viên vừa tốt nghiệp các trường đại học, sau khi được tuyển chọn sẽ được huấn luyện và đào tạo tại Unilever Việt Nam và Unilever ở một số nước khác.

Ngoài ra, Unilever còn thường xuyên tuyển dụng nguồn nhân sự ở khối văn phòng tùy theo nhu cầu thực tế trong từng giai đoạn. Hơn thế nữa, đội ngũ lãnh đạo, nhân sự cấp cao luôn được Unilever chào đón, trọng dụng và phát triển.

  • Cẩm Sơn