Cộng đồng mạng còn chưa hết xôn xao với 2 clip của "duhocsinhmy" thì mới nhất, trên Youtube, lại xuất hiện 2 clip xưng biệt danh là "du học sinh Lào".


Một chàng trai 8X xưng là du học sinh Lào đã có những phát ngôn trong 2 clip tự quay  để bình luận và bài bác về những chia sẻ của duhocsinhmy.

Tuy nhiên, chính nhân vật này lại bị dư luận ném đá nhiều hơn cả.

Ở clip thứ nhất, du học sinh Lào bình luận: "Clip của anh khá thú vị. Thú vị ở chỗ, nó có quá nhiều điểm đúng sai lôm ca lôm côm", "nói đến những câu sáo rỗng thì tôi thấy video của bạn có khá nhiều câu sáo rỗng".

Lập tức, những bình phẩm này bị chê:

"Anh chê người ta không giỏi tiếng Việt nhưng lối diễn đạt của anh rất lủng củng, lòng vòng và không đi vào vấn đề; "uh, ờ" rất nhiều. Xem xong, cảm nhận anh là người thiếu tự tin, làm việc không có kế hoạch, không dám đương đầu với vấn đề, thích né tránh, dựa dẫm".

Một nick khác châm biếm: "Bạn nói người khác văn kém thì xem lại cách diễn đạt của bạn đi....Thế nhé!".

Còn đây là ý kiến khá nhẹ nhàng, mang tính xây dựng:

"Thực sự, bạn nói không được thuyết phục. Còn duhocsinhmy không phải là người duy nhất đã và đang nói về vấn đề này. Có thể trong mắt bạn và nhiều người khác, tên đó chỉ là thằng trẻ ranh ăn nói hàm hồ, nói giỏi hơn làm; nhưng nói thật là hai việc "tán gái" và "xin tiền" không phải là việc làm nhảm nhí".

Độc giả này phê cả 'du học sinh Lào" và duhocsinhmy bằng một nhận xét ngắn gọn:

"Thực ra thì video duhocsinhmy chả có gì mới. Kỹ năng giao tiếp tôi đã được thầy cô nhấn mạnh từ hồi cấp 3. Còn chuyện giao tiếp với người nước ngoài thì người học giỏi tiếng anh ai chả thấy điều đó".

Chưa thỏa mãn và chịu dừng lại ở clip đầu tiên, du học sinh Lào tiếp tục trình dư luận clip thứ 2 với mục đích quyết...vạch thủ đoạn của duhocsinhmy.

Mới nói duhocsinhmy rằng ""Tài năng có hạn nhưng tính bạo dạn có thừa", du học sinh Lào lại quay ngoắt sang phát biểu:

"Tôi nghĩ là không phải tài năng của anh có hạn đâu, anh đã rất rất thông minh; vì: thứ nhất, theo nguồn tin vỉa hè, tôi được biết là anh đang "câu view" (tăng lượng truy cập - PV) để kiếm đô la từ việc quảng cáo của mình trên Youtube. Thứ hai, có khả năng là anh đang muốn kiếm tí gạch đá để...xây nhà. Tôi quá hiểu cái việc chém gió để kiếm tiền này".

Những lập luận rất không nhất quán của du học sinh Lào đã bị "chặt chém" không thương tiếc:

"Mình nghĩ duhocsinhmy đã làm một phép thử cho những thằng ngu...Người bình thường sẽ vào xem clip, để lại một ý kiến và chấm hết. Còn bạn thì làm nhiều thứ quá".

Một "công dân mạng" khác đã đặt ra những câu hỏi thú vị: "Tại sao không phải là tôi thế này, tôi thế khác mà toàn là anh thế này, anh thế kia? Xin lỗi, cho nói thẳng một câu: "thằng bậy ra không thối, chính thằng bới ra mới thối đó". Đã dốt lại tỏ ra nguy hiểm".

Một độc giả lên tiếng: "Đến cái chữ video phát âm còn sai nữa là. Bạn thử làm ra một cái video có giá trị hơn xem? Hay chỉ biết phê phán người khác đên 6 phút 2 giây?".

Thời gian gần đây, hiện tượng một bộ phận người trẻ thích thể hiện mình bằng việc dàn dựng những video clip rồi tung lên mạng gây tranh cãi dư luận không còn lạ.  Tuy nhiên, phát tán trong 2 ngày qua, đến thời điểm này, 2 clip xưng danh du học sinh Lào lại không thể truy cập.

  • Nguyễn Văn Hải