Được giới thiệu tại Ngày hội CNTT trong giáo dục lần thứ nhất, Microsoft SharePoint 2010 được xem là chìa khóa cải cách giáo dục, mở rộng không gian của các trường học không giới hạn dành cho hàng ngàn người thông qua các giải pháp extranet…

Cổng thông tin điện tử SharePoint giúp mở rộng không gian của các trường học một cách không giới hạn thông qua một hạ tầng duy nhất dành cho hàng ngàn người gồm cả sinh viên, giảng viên, nhân viên trong trường hoặc có thể dành cho cả những sinh viên bên ngoài trường được giao lưu trong trường…

Một số những lợi ích khác của cổng thông tin Sharepoint có thể kể đến như nâng cao việc quản lý và đào tạo của nhà trường; khai thác và sử dụng thông tin hiệu quả; tạo nên công cụ hỗ trợ tích cực cho học sinh, giáo viên; cung cấp công cụ cho phụ huynh để theo dõi quá trình học tập của học sinh…

Ông Jason Trump - Giám đốc các giải pháp và đối tác giáo dục - Microsoft khu vực châu Á Thái Bình Dương
Tổng Giám đốc Công ty Microsoft Việt Nam, ông Jamie Harper chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được trình diễn và thảo luận về những công nghệ mới nhất, những giải pháp CNTT hiệu quả nhất để áp dụng cho ngành giáo dục toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Ngày hội CNTT trong giáo dục sẽ mở ra nhiều hơn những cơ hội chia sẻ, kết nối và đồng hành giữa Microsoft, các đối tác và các trường học, các giảng viên và học sinh, nhằm hỗ trợ, giới thiệu, triển khai và áp dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến, phổ cập và nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam”.

Ngày hội CNTT ngành giáo dục của Microsoft được thực hiện với sự hỗ trợ từ phía Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh đồng phối hợp với các đối tác là công ty TNHH phần mềm Đông Nam Á, Lạc Việt, IIG Việt Nam, GK Corporation, Advance Vision Technology.

Các đối tác đã giới thiệu và giúp mang đến tầm nhìn tổng quan về những dòng sản phẩm cũng như giải pháp công nghệ tổng thể, được xây dựng dành riêng cho khối giáo dục, nhằm đẩy mạnh việc tích hợp CNTT vào lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.

Ông Lê Hoài Nam, phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh cho biết: “CNTT luôn được đầu tư mạnh mẽ trong giáo dục của TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và chất lượng giảng dạy của giáo viên. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Microsoft, thông qua Ngày hội CNTT trong giáo dục, đã cập nhật những giải pháp công nghệ mới và hiệu quả giúp nâng cao chất lượng dạy và học tại Việt Nam, tạo tiền đề giúp thế hệ học sinh mới có đầy đủ tri thức và kỹ năng sẵn sàng đón nhận những cơ hội cũng như thách thức của thế kỷ 21”.

Thông qua Ngày hội, CNTT trong giáo dục đã được định hình một cách rõ nét hơn, nơi điện toán đám mây, Micorosoft Lync, Live@edu, trường học sáng tạo…sẽ thực sự mang lại một cuộc cách mạng lớn giúp thu hẹp khoảng cách số giữa giáo dục Việt Nam và các nước trên thế giới.

  • Anh Vũ