- Buổi sáng đầu tiên của năm mới, chị Lê Thị Hồng Chi, mẹ bé Đặng Ngọc Minh Tâm  tiếp tục nhận được điện thoại hỏi thăm từ bao nhiêu người xa lạ từ Bắc chí Nam.

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Chị Hồng Chi. Ảnh: Văn Hải
Nhiều người lại khóc cùng chị một lần nữa khi nghe người mẹ có cô con gái 3 tuổi che chắn em khỏi ong đốt thông báo tin vui về cậu con trai út: “Đạt đã đỡ được 80% rồi!”

“Có thể tuần sau con sẽ được ra viện. Bác sỹ nói phần còn lại có thể tự khỏi. Ra viện, gia đình sẽ theo dõi và đưa bé Đạt đi khám định kỳ hàng tháng. Bé ngoan lắm, uống được nhiều sữa, tỉnh táo gần như bình thường rồi.”- chị Chi vui mừng chia sẻ những tín hiệu hồi phục tốt từ con trai.

Tiếp câu chuyện, chị Chi lại rơi nước mắt nói về đứa con gái ngoan ngoãn vừa rời xa anh chị: “Mừng cho bé Đạt, hai vợ chồng càng nhớ thương bé Tâm. Mình lo cho Đạt trong viện, còn anh Thành (chồng chị Chi) chăm sóc, hương khói cho phần mộ con ngay trong vườn nhà. Mình chỉ mong được mơ thấy con mà từ hôm cháu mất đến giờ chưa gặp lần nào.”

Hai vợ chồng chị Chi vẫn chưa quen được với ngôi nhà từ nay vắng bé Tâm. Chị nói, giờ còn lo tinh thần cho bé Đạt, sợ khi con khỏe sẽ đòi chị…Anh chị cố gắng dằn lại đau đớn kẻo cứ lu bu trong nhiều việc thì không làm được gì cả. -“Thế nhưng, cứ về nhà, ngồi đâu cũng thấy vắng con thì không sao tránh được buồn đau.”

Trong những ngày cùng bác sỹ giành giật lại sự sống cho đứa con trai, gia đình chị Chi luôn nhận được điện thoại, quà tặng và những khoản tiền từ các nhà hảo tâm gửi đến chia sẻ. Vây quanh là những tấm lòng đồng cảm, chia sẻ của những ông bố, bà mẹ như mình, chị Chi nói mình như được nâng đỡ về tinh thần hơn nhiều lắm.

“Nhiều người thương hai bé lắm em ơi. Nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ lắm. Chưa tính được số tiền chạy chữa cho bé Đạt sẽ hết bao nhiêu nhưng có lẽ mọi người giúp đỡ có thể đủ để trả cho bệnh viện và để dành chạy chữa cho con về sau. Ơn cứu mạng Đạt và ân tình của mọi người, gia đình mình không bao giờ quên. Sau khi bé Đạt bình phục, mình nhất định phải cám ơn mọi người lần nữa.”

Sang tuần mới, bé Đạt sẽ được chuyển sang phòng điều trị bình thường. Người mẹ vừa phải chịu nỗi đau mất con và nhìn may mắn đang dần trở lại trong sự phục hồi của bé Đạt, chị Chi động viên mình: “Con đang sống cả phần của chị Tâm để lại…”

  • Nguyễn Hường