- TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học FPT nói một thống kê của Viện Nghiên cứu trường này đưa dữ liệu 100% SV không biết trong lĩnh vực nào có thể hành nghề tốt nhất.Đáng lưu tâm là 70% không thành thạo ngoại ngữ. 

Đại diện Trường ĐH FPT và Học viện Jetking ký thỏa thuận hợp tác

72% sinh viên (SV) ngành Công nghệ thông tin (CNTT) ra trường không có kinh nghiệm thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm và 77,2% phải đào tạo lại....Số liệu thông của của Viện Chiến lược Công nghệ thông tin công bố gần đây.

Đến nay, hệ ĐH trường đào tạo 7 chuyên ngành thuộc khối ngành CNTT-TT và Kinh tế - Tài chính ứng dụng CNTT. Bên cạnh đó trường còn đào tạo CNTT ở các hệ khác như: CĐ thực hành FPT-Polytechnic, Trung tâm lập trình viên quốc tế FPT Aptech...

Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, ông Tùng cho biết: Trường ĐH FPT và Học viện Jetking (Ấn Độ), FPT Jetking đã chính thức trở thành Học viện quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Phần cứng và Mạng máy tính.

"FPT Jetking sẽ đào tạo chuyên sâu về phần cứng và mạng, từ những chuyên ngành đang có nhu cầu lớn về nhân lực như Quản trị mạng, đến những nội dung còn khá mới mẻ tại Việt Nam đang trở thành xu hướng mới trong ngành CNTT toàn cầu như Điện toán đám mây, An ninh mạng, Lắp ráp máy tính bảng (tablet)…" - ông Tùng cho biết.

Tháng 3/2012, FPT Jetking sẽ tuyển sinh khóa đầu.

  • N.Hiền