- Diễn đàn giới trẻ với tên “Youth to business Forum” do Chương trình AIESEC tại Việt Nam đã được tổ chức ngày 8/1 tại Hà Nội đã thu hút rất đông các bạn sinh viên trong và ngoài nước tham dự. Đây là một tổ chức thanh niên quốc tế phi lợi nhuận lớn nhất thế giới, hoạt động với sứ mệnh là khám phá và phát triển những tài năng trẻ.

Theo ông Hà Hoàng Giang, phó Chủ tịch Chương trình AIESEC tại Việt Nam, AIESEC là tổ chức dành cho thanh niên, giới trẻ lớn nhất thế giới với sự hiện diện tại hơn 110 nước và vùng lãnh thổ, hơn 60.000 thành viên. Tập trung vào việc cung cấp những kiến thức và phát triển khả năng lãnh đạo cho giới trẻ cũng như tạo nên nhiều cơ hội cho giới trẻ có thể trở thành những cư dân toàn cầu, thay đổi thế giới và học được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng tốt cho cuộc sống.

Điều thu hút các sinh viên đến tham dự là có sự góp mặt của các doanh nghiệp, công ty ở nhiều lĩnh vực ngành nghề như Techcombank, Capitaland, Pepsico Vietnam, Unilever…. Bạn Trịnh Quang Thịnh, sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM chia sẻ: “chương trình đem đến cho em nhiều kinh nghiệm thực tế và công ty Pepsico đã cung cấp cho mình khá nhiều nhưng thông tin kiến thức cần thiết để có thể trở thành nhà quản lý tương lai”.

Bạn Hà Phương Anh, sinh viên năm cuối của Học viện Ngoại giao cũng cho biết: “Em đã tìm hiểu được công việc cần thiết và những kỹ năng cần phải có, hơn nữa là các diễn giả giải thích rất dễ hiểu”.

Chương trình cũng đã thu hút được các bạn trẻ tại nước ngoài. 3 Bạn sinh viên đến từ trường PS Business của Myanmar hi vọng rằng chương trình sẽ có mặt tại Myanmar.

Ông Harihara Kannan, giám đốc nhân sự của tập đoàn (Công ty Pepsico) nhận định: "các bạn sinh viên hôm nay đã có những câu hỏi khá thông minh và thú vị, họ hỏi để học hỏi và ghi nhận và tôi cảm thấy họ sẽ là những leader đầy tiềm năng trong tương lai”.

Với hơn 50.000 thành viên, có mặt trên 110 quốc gia, mục tiêu hoạt động của AIESEC là tập trung vào tạo bệ phóng phát triển năng lực lãnh đạo cho giới trẻ bằng cách cung cấp các cơ hội thực tập quốc tế, cơ hội tập làm lãnh đạo và môi trường học tập toàn cầu.

Ở Việt Nam, AIESEC là một chương trình. Hiện nay có khoảng 400 bạn sinh viên được tuyển chọn để tham gia vào chương trình AIESEC. Các bạn không phải đóng phí và tham gia các hoạt động một cách tự nguyện.

Quản lí của chương trình AIESEC ở Việt Nam là các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, được các bạn thành viên tím nhiệm bầu lên.

  • PV