- Đều có sự can thiệp của mẹ, thế nhưng, thời điểm bây giờ và một năm trước của Quỳnh Anh đã khác xa nhau.
 
TIN LIÊN QUAN


Các thành viên trong gia đình Quỳnh Anh.
Ngày ấy

Cách đây đúng tròn một năm, ngày 14/2/2011, cái tên Lê Nguyễn Quỳnh Anh đã xuất hiện trên mặt báo với một danh hiệu "thần tượng âm nhạc APC Idol 2010 - 2011" (APC là trường cấp 3 cô theo học).

Bài báo lột tả chân dung của cô bé là "Chim sơn ca" APC với những thành tích cấp phường hội, đoàn thể: khi mới 5 tuổi, đã giành giải nhất đơn ca tại cuộc thi “Tiếng hát chim Sơn Ca”- quận Bình Thạnh. Lên 6 tuổi, đoạt giải nhất đơn ca tại cuộc thi của Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, Và lần thứ 3, chính là giải Idol APC khi em 14 tuổi.  

Bài viết tiếp tục kể về các chặng đường phát triển năng khiếu ca hát của Quỳnh Anh từ tuổi ăn bột ("chỉ chịu ăn khi bố mẹ mở đĩa thiếu nhi") đến khi lên 2, lên 3 và không quên nhấn mạnh điều đó được thừa hưởng từ truyền thống say mê âm nhạc của gia đình.  

Theo đó, thành tựu mà cô bé này đạt được là: Gia nhập nhóm Kitty của Nhà hát Bến Thành, được tuyển vào Đội ca “Chim Vành Khuyên” Nhà thiếu nhi TP.HCM, cùng các bạn tham gia nhiều chương trình ca nhạc ở các sân khấu lớn và các đài truyền hình.  

Tuy nhiên, dường như phải đến khi trở thành học sinh APC, tài năng của Quỳnh Anh mới thực sự bùng phát và được chắp cánh với cương vị trưởng nhóm ca “Họa Mi APC” cùng rất nhiều bài hát biểu diễn thành công ở các chương trình ca nhạc phong trào, biểu diễn cho các đoàn ngoại giao.

Thời điểm đáng nhớ nhất trong "sự nghiệp" thể hiện tài năng "nghệ thuật bẩm sinh và vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa" của Lê Nguyễn Quỳnh Anh, đó chính là phút đăng quang APC Idol.

Bài báo mô tả: Với ca khúc “Tình mẹ”, khi phần trình diễn của Quỳnh Anh vừa kết thúc, cả khán phòng nhà hát thành phố vỡ òa bởi những tràng pháo tay không dứt và các bạn học sinh hô vang “Quỳnh Anh, Quỳnh Anh”! Không gian chỉ trở lại yên lặng khi lời nhận xét của NSND Trần Hiếu - Trưởng ban Giám khảo vang lên: “Xin nhiệt liệt chúc mừng em! Em đã thực sự rất thành công với bài “Tình mẹ” bằng một giọng hát có lực, có lửa, có hồn và em còn được cả dáng người nữa! Em hoàn toàn có đầy đủ mọi tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, xin chúc mừng”. Tất cả ba thành viên Ban Giám Khảo đều đã dành cho Quỳnh Anh số điểm cao nhất: 19,9/20 điểm.

Ngoài ca ngợi về  tài năng âm nhạc, Quỳnh Anh còn được khen nức nở  về thành tích học tập và các năng khiếu khác như chơi Piano giỏi, múa đẹp,  nhảy hay. Tại Trường Quốc tế APC bốn năm liền em được bầu chọn là: “Học sinh tiêu biểu của năm” (Student of the year).

Bài báo kết luận: Tự tin, khiêm tốn và hòa đồng với mọi người, “Chim sơn ca” Lê Nguyễn Quỳnh Anh chắc chắn còn tiến xa hơn nữa trên bầu trời nghệ thuật và thành công trong cuộc sống khi em cùng các bạn học sinh APC đang hàng ngày được rèn và đào tạo toàn diện để trở thành những công dân toàn cầu xuất sắc.

Bây giờ...


Mấy ngày nay, câu chuyện hai mẹ con Quỳnh Anh ở cuộc thi của một game show truyền hình được quan tâm không chỉ ở ngôi trường cô đang theo học.

Hiệu ứng ấy  được tạo ra cũng là nhờ mẹ của cô bé, nhưng dường như lần này lại bị phản tác dụng. Bởi đây không phải là cuộc thi của trường APC, nơi bà làm chủ tịch hội đồng quản trị, mà là cuộc thi (dù là giải trí) được phát trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Hành vi quen thuộc của một người lãnh đạo như giành mic, yêu cầu khán giả...trong chương trình đã khiến nhiều người khó chấp nhận.


Một "thông tín viên" của mạng chia sẻ miễn phí YouTube  đã "đăng một tin giật gân" rằng: Vào lúc 7h15 sáng thứ 2, trong buổi lễ chào cờ, chị Ngọ (tên của mẹ Quỳnh Anh) đã tuyên bố trước toàn trường rằng : "Xin chào tất cả các thầy cô và toàn bộ những em học sinh đang học trong ngôi trường APC này, hôm nay tôi chỉ có một yêu cầu nhỏ và không liên quan đến việc học. Xin mỗi người giành chút ít thời gian tạo một tài khoản trên Youtube để like clip con tôi thi Vietnam Got Talent vào hôm chủ nhật. Tôi vô cùng bức xúc và không phục trước những gì BGK đã làm với con tôi, cháu thật sự có tài năng mà không ai chịu công nhận. Tôi xin cảm ơn".

Thông tin này được rất nhiều người bấm Like và  đồng tình, tuy nhiên, thực hư thế nào thì vẫn chưa rõ.

Ở góc độ giáo dục gia đình, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng về cách làm của gia đình.

"Thương con như bà mẹ này thì gấp 10 lần hại con. Bà đã làm cho con mình nghĩ về bản thân quá lấp lánh những hào quang, thực tế thì lại vô cùng nghiệt ngã, tiền không mua được sự thật đâu' - một khán giả tên Nguyễn Hải A nhìn nhận.

Hầu hết  độc giả, dù không đánh giá cao giọng hát của Quỳnh Anh, nhưng đềucảm thông với em và đưa ra những lời khuyên chân thành như:
-Bạn ấy thực sự có năng khiếu âm nhạc, nhưng cũng cần phải học rất nhiều để hòan thiện giọng hát, giọng còn hạn chế, xử lý kỹ thuật cũng chưa tốt.
-Gia đình nên khuyến khích  bạn thay vì cứ liên tục đưa con em mình lên mây làm bạn nghĩ rằng mình đã tốt, và không cần cố gắng  nữa.

Tuy nhiên, rất hiếm hoi để tìm được ý kiến đồng tình với hành động của người mẹ.

Biệt danh Tigerbim thì dí dỏm: Điển hình mẫu mực của "con hát mẹ khen hay" thôi mà.

  • Sinh Phạm

Mời độc giả chia sẻ các ý kiến, câu chuyện của bạn về các câu chuyện dạy con.

Các bài viết hoàn chỉnh nên dưới 1.000 từ, gửi về địa chỉ email: bangiaoduc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia câu chuyện tình huống dạy con.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống Google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 14/2/2012 đến hết ngày 14/3/2012.