- Mức lương "khủng" nói trên dành cho giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tại Trường phổ thông Quốc tế Wellspring. Mức lương khởi điểm dành cho giáo viên là sinh viên mới tốt nghiệp và giáo viên trẻ là 7,5 triệu đồng/ tháng (gồm cả các khoản phụ cấp) - bà Đặng Thị Oanh, Trưởng Ban đào tạo của trường cho biết tại lễ ra mắt cơ sở đào tạo đầu tiên ở Hà Nội chiều 20/1.

Theo bà Oanh, với một trường mới thành lập, để duy trì hoạt động bền vững cần chuẩn bị đội ngũ giáo viên đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng. Do đó, nhà trường xác định cần có chế độ đãi ngộ phù hợp thể hiện ở lương và hàng tháng có bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên.

Với mức lương nhiều nhất là 23 triệu đồng/ người/ tháng (giáo viên có kinh nghiệm) và mức khởi điểm 7,5 triệu đồng/ tháng cho giáo viên là sinh viên mới tốt nghiệp đến nay trường đã tuyển được 80% giáo viên chuẩn bị khai giảng khóa đầu tiên cho năm học 2011-2012.

Bà Lê Tuệ Minh - Giám đốc điều hành nhà trường cho hay, ngoài được tạo môi trường làm việc tốt nhà trường còn có chế độ cho vay để mua nhà, mua xe trả góp (nếu giáo viên có nhu cầu). Học sinh được học trong điều kiện tốt với 4 không gian đan xen và hỗ trợ lẫn nhau: Khu học tập và khu dịch vụ chăm sóc học sinh; Khu thể thao - vui chơi - hoạt động ngoại khóa; Khu hành chính hiệu bộ và Không gian xanh.

Năm học 2011-2012 trường tuyển 300 học sinh từ lớp 1 đến lớp 8. Mỗi lớp có từ 20-24 học sinh. Lớp học được trang bị hiện đại bao gồm bảng tích hợp, máy chiếu, máy tính kết nối mạng toàn trường cho giáo viên, bàn ghế được thiết kế đảm bảo tính linh hoạt, đáp ứng mọi mô hình học tập...

Từ ngày 15/3 đến ngày 15/6/2011 nhà trường sẽ tổ chức phỏng vấn và trắc nghiệm cho tất cả học sinh có nhu cầu dự tuyển. Đối tượng dự tuyển là tất cả học sinh Việt Nam và nước ngoài có độ tuổi phù hợp theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Mức học phí năm học 2011-2012 là 3.500 USD/ 10 tháng/ học sinh (đối với cấp tiểu học); 3.950 USD/ 10 tháng/ học sinh (đối với cấp THCS).  Trúng tuyển khóa học 2011-2012 tất cả học sinh được miễn phí 100% (tương đương 600 USD) phí dịch vụ xe đưa đón tại các điểm.  

Trường phổ thông Quốc tế Wellspring (phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) được xây dựng với tổng diện tích là 43.789 m2  - giai đoạn 1 (cấp 1 và cấp 2). Cơ sở vật chất của trường được xây dựng theo chuẩn của UK và chương trình Phổ thông Quốc tế ĐH Cambridge (CIE) với các không gian được thiết kế theo mục tiêu chương trình, đảm bảo sự vận hành linh hoạt, tiêu chuẩn chất lượng chương trình Quốc tế phục vụ cho nhiều mô hình học tập khác nhau: học trên thực tế, học tại phòng thực hành, học nhóm...

  • Kiều Oanh