Sức sáng tạo của con người là vô hạn, vì vậy, chỉ riêng việc giải quyết “chuyện ấy”, người ta cũng nghĩ ra đủ những hình thức độc đáo thậm chí là kỳ quái.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những chốn làm chuyện ấy kỳ quái nhất trên thế giới.

1. Đi tiểu tiện kiểu “vẽ tranh”, Anh



Bức ảnh về một toilet cảm ứng nhiệt có tên Thermochromic Urinal này đã khiến các trang điện tử và báo chí thế giới tốn không biết bao nhiêu câu chữ trong suốt tháng 5 vừa qua.

Chưa rõ ai là người đã sáng tạo và thiết kế hệ thống đi tè vô tiền khoáng hậu này. Thậm chí tờ Telegraph của Anh cho biết “hiện tại không một ai có thể chắc chắn liệu chiếc toilet này thực sự tồn tại hay vẫn chỉ là một ý niệm thiết kế.” Nếu quả thực có thật, hẳn nó sẽ giúp các quý ông khơi nguồn cảm hứng và cho ra mắt những tác phẩm "nghệ thuật" không giống ai.

Bức tường trong ảnh đã đủ để miêu tả lý thuyết kiểu “tiểu tiện” này. Đây là bức tường cảm ứng nhiệt. Tức là nó được xây dựng bởi vật liệu cho phép thay đổi màu sắc tùy vào nhiệt độ của nước tiểu "chạm" vào nó. Đó có thể là màu đỏ, cam hoặc cũng có thể là màu vàng.

2. Nhà vệ sinh toàn hoa, Anh



Đây là những bồn cầu trong triển lãm Các bồn vệ sinh hình hoa và Những tác phẩm điêu khắc được gợi hứng từ thiên nhiên năm 2005 của nghệ sĩ Clark Sorensen, San Francisco, Hoa Kỳ.

Vào năm 2008, Trung tâm nhà vườn Barton Grange tại Brock, Anh quốc đã mua bản quyền lắp đặt những bồn cầu này. Giám đốc trung tâm Guy Topping đã phát biểu trên tờ BBC: “Bà ngoại của tôi nói rằng bạn có thể đánh giá bất kì nơi nào qua nhà vệ sinh của nơi đó, vì vậy tôi cho rằng đây là một sự đầu tư đáng giá.”

Những mẫu bồn cầu tốn đến 6.500 đô la Mỹ này phỏng theo 4 loại hoa: hoa bồ công anh, hoa anh túc, hoa loa kèn, và hoa tuy-lip.

3. Đi tiểu tiện lại bị người đẹp “nhòm”, New Zealand



Được khánh thành vào năm 2005 ở New Zealand, nhà vệ sinh Sofitel này đã được thiết kế sao cho có một tấm phông nền hình ảnh các “người đẹp” đang nhòm đúng vào “của quí” của các chàng nam giới. Hẳn ai đó không nên ngại ngùng khi vào một nhà vệ sinh kiểu này!

4. Tiểu tiện cạnh ma-nơ-canh, Bồ Đào Nha



Nếu bạn nghĩ rằng đi tiểu tiện tại nhà vệ sinh Sofitel ở New Zealand đã là quái dị, thì nhà vệ sinh này sẽ khiến bạn phải sửng sốt hơn. Trung tâm mua sắm Sao Joao da Madeira ở phía bắc nước Bồ đào nha có một nhà vệ sinh được trang trí các ma-nơ-canh như người thật đứng ở các tư thế quái dị ngay sau các bồn cầu.

5. Vừa tiểu tiện vừa ngắm phong cảnh, Đức



Bạn hãy đến trụ sở ngân hàng Commerzbank ở Frankfurt, Đức để vừa đi tè vừa có thể ngắm cảnh quan từ trên tầng cao chót vót như thế này.

6. Nhà vệ sinh hình thác nước, Mỹ



Nhà nghỉ ven đường có tên Madonna Inn tại thị trấn San Luis Obispo, California, Mỹ nổi tiếng không chỉ vì những phòng nghỉ trang trí nội thất thuộc vào top thế giới mà còn bởi nó có nhà vệ sinh cách tân đến bất ngờ.

Bức ảnh trên, được chụp bởi hội Urinal Dot Net vào năm 2000, cho thấy tiền cảnh của nhà vệ sinh nổi tiếng toàn cầu này. Ô vuông trên bức tường bên trái là một cảm biến ánh sáng có thể kích hoạt thác nước xả nước xuống khi một người đứng dậy. Nhà nghỉ cho biết, bồn tiểu tiện này có thể phục vụ hai người một lúc.

7. Nhà vệ sinh ngay giữa phố, Hà Lan



Kiểu đi tiểu tiện giữa phố ở Armsterdam, Hà Lan như trong ảnh tỏ ra vừa nhanh lại vừa tiện.

Nhất Thanh (Tổng hợp)