Các bác sĩ phẫu thuật người Thụy Điển đã sử dụng hàng trăm con đỉa để phục hồi khuôn mặt của một phụ nữ bị biến dạng do bị chó cắn.
TIN LIÊN QUAN
Một phụ nữ ở Malmo (Thụy Điển) bất ngờ bị con chó của mình cắn vào mặt, gây ra một vết rách kéo dài từ môi trên cho tới mắt. Những người thân đã nhanh chóng ướp lạnh phần da bị tách rời khỏi vết thương và đưa cô đi cấp cứu tại bệnh viện Skane.

Tại đây, các bác sỹ đã gắn phần da bị tách rời vào vị trí vết thương trên mặt cô với sự giúp đỡ của 358 con đỉa. Những con đỉa này được sử dụng để giúp máu chảy qua phần da bị tổn thương.

“Quan trọng nhất là làm máu chảy qua phần da bị tách ra khỏi cơ thể và chúng tôi đã làm được điều đó trong một giờ phẫu thuật đầu tiên”, bác sĩ Stina Klasson, thành viên nhóm phẫu thuật tại bệnh viện Skane, cho biết.

Cuộc phẫu thuật hồi phục khuôn mặt cho người phụ nữ bị chó cắn kéo dài 15 giờ. Sau khi cuộc phẫu thuật kết thúc, các bác sĩ đã phục hồi thành công phần môi, mũi và má cho người phụ nữ.

Tuy vậy, các bác sĩ cho biết bệnh nhân sẽ còn phải trải qua một số lần phẫu thuật nữa để phục hồi hoàn toàn khuôn mặt như trước lúc bị tai nạn.

Hà Hương (Theo Fox New)