Một cặp vơ chồng trẻ người Mỹ đã khởi kiện công ty hàng không, đòi bồi thường thiệt hại tinh thần là 100.000 đôla. Harry Mash và vợ là Kathline Rush rất hoảng sợ, khi đang ngồi trên máy bay và thấy phía trên đầu mình có mấy con gián đang bò.

Sự xuất hiện của con gián khiến nhiều hành khách hoảng sợ.
Công ty hàng không đó là AirTran. Theo lời cặp vợ chồng trẻ, mấy con gián từ lỗ thông khí bò ra. Không chỉ họ mà nhiều hành khách khác cũng trông thấy những con côn trùng này. Người chồng gọi các nhân viên phục vụ trên máy bay lại chứng kiến nhưng không được, vì những người này còn bận việc. Một cô tiếp viên còn đưa ngón trỏ lên môi, ra hiệu cho anh im lặng.

Những con gián bò dọc theo máy bay, đủ lâu đến mức một hành khách còn lấy điện thoại di động ra quay phim về chúng. Theo Marsch và Rush, sự xuất hiện của mấy con gián làm nhiều người bực bội và tạo ra cho họ cảm giác ghê sợ.

Theo lời của hai người khởi kiện, về đến nhà họ buộc phải vứt đi một số đồ dùng cá nhân, phải giặt lại tất cả quần áo trong va li mang theo vì họ cho rằng “kẻ đồng hành sáu chân” trên máy bay mang theo nhiều vi trùng nguy hiểm, kể cả những bệnh dịch.

Rush và Marsch tố cáo hãng máy bay đã bất cẩn, vô trách nhiệm, gây tổn hại một cách cố ý về mặt tinh thần và sự căng thẳng cho hành khách trong khi bay, chưa kể đến hậu quả về mặt y tế. Ngoài những khoản đòi bồi thường, họ còn đòi hãng máy bay trả lại tiền vé.

Đại diện hãng AirTran từ chối bình luận về đơn kiện. Họ chỉ tuyên bố tất cả các máy bay của hãng đều có xử lý về mặt vệ sinh trước khi bay. Toà án sẽ sớm giải quyết vụ kiện tụng hi hữu này.

Bảo Châu