Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ (FDA) vừa phạt nặng một người cho tinh trùng khi anh ta đã kịp trở thành cha của 14 người con không biết mặt nhau, Pravda cho hay.

Người ta mệnh danh Trent Arseno ở California là “nhà sản xuất tế bào người”. Chính quyền bang cho biết, người đàn ông này quá cuồng nhiệt với việc hiến tinh. Vấn đề là ở chỗ ông ta làm “nghề” này không qua ngân hàng tinh trùng có đăng ký, mà “vật liệu di truyền” của ông ta hoàn toàn được chuyển giao qua đường internet.

Người hiến tinh 36 tuổi này chia sẻ: "Tôi chỉ giúp đỡ những người có nhu cầu thực sự. Tôi chẳng lấy tiền của ai, dù chỉ một xu. Tôi cho những cặp vợ chồng vô sinh cơ hội được làm cha mẹ”.

Trong khi đó, theo quan điểm của chính quyền, việc hiến tinh cần phải được nhà nước kiểm soát, nhưng nhiều người (kể cả người hiến tinh và nhận tinh) bất chấp quy định này. Cuộc chiến pháp lý giữa ngững người hiến tinh và chính quyền đã kéo dài hơn một năm nay.

Arseno cho biết, kể từ khi ông ta lập trang web của mình trêninternet, ông ta đã nhận được yêu cầu của 20 nghìn khách hàng tiềm năng. Ông ta cho rằng đó là một nhu cầu cũa xã hôi. Ông tuyên bố sẽ tiếp tục những hoạt động của mình tới khi chính quyền phải bãi bỏ lệnh cấm mà ông ta cho là “rất vô lý” này. Và ông ta không đơn độc vì rất nhiều người đàn ông tình nguyện tham gia phong trào này.

Tuấn Hà