Khỉ đột âu yếm vịt con, chim cánh cụt nắm tay nhau tình tứ, gấu Bắc cực khiêu vũ,... những hình ảnh động vật dễ thương và đáng yêu nhất đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại.

1. Những chú gấu trúc nhỏ đang ngủ ngon lành tại Trung tâm nhân giống Gấu trúc ở Thành Đô, Trung Quốc.

2. Những chú sóc đỏ 5 tuần tuổi đang say giấc trên đệm ấm tại Trung tâm chăm sóc động vật hoang dã ở Morpeth (Anh). Những con sóc này bị rơi khỏi tổ sau cơn bão Katrina.

3. Một cặp chim cánh cụt dường như đang nắm tay nhau rất tình tứ. Khoảnh khắc này được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Silviu Ghetie ghi lại được ở Port Lockroy, Nam Cực.

4. Một con chồn trưởng thành khoác vai thắm thiết một con chồn nhỏ hơn trong khu bảo tồn Makgadikadi Salt Pan, Botswana. Con chồn trưởng thành dường như muốn nói rằng: "Con trai, một ngày nào đó, tất cả những thứ này là của con."

5. Hai con gấu bắc cực sinh đôi đang được nhân viên chăm sóc cho bú sữa bình tại một công viên ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

6. Nhân viên vườn thú ôm con đười ươi tên là Boo trên tay, trong khi, chú đười ươi đang đùa thích thú với một món đồ chơi rất dễ thương ở vườn thú Madrid, Tây Ban Nha.

7. Một con khỉ đột đang âu yếm vịt con khi phát hiện con vật này bị lạc trong vườn thú Bristol, Anh. Chú vịt sau đó đã trở về nhà mình an toàn.

8. Chú mèo con tên Garfield tin rằng có thể 'tàng hình' khi trốn trong chậu hoa gốm và lấy chân che một mắt để trốn một con chó lớn. Hình ảnh ngộ nghĩnh này do nhiếp ảnh gia Iveta Novotna ở Brno, CH Czech, chụp.

9. Hai chú gấu Bắc cực này dường như khá hứng thú với màn khiêu vũ trên tuyết. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Siddhardha Garige chụp tại Alaska, Mỹ.

10. Các nhà nghiên cứu hóa trang thành gấu bố mẹ để đưa một chú gấu trúc con sang môi trường sống mới ở khu bảo tồn gấu trúc Wolong, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

11. Chú meerkat tinh ngịch nhảy lên mũ nhiếp ảnh gia Matt Burrard-Lucas đang chụp ảnh tại sa mạc Kalahari, Botswana.

12. Hai chú thỏ con tung tăng vui đùa trên đồng cỏ ở Wiltshire, Anh.

Hà Hương

Phát hiện tổ khủng long xưa chưa từng thấy
Một khu tổ hóa thạch cách đây 190 triệu năm của khủng long đã được tìm thấy, với 340 quả trứng còn sót lại.
 
Những động vật ăn thịt người đáng sợ nhất (II)
Nối tiếp danh sách động vật ăn thịt người đáng sợ bao gồm cá sấu, linh cẩu, cá mập hổ... và cả con người.
 
Những động vật ăn thịt người đáng sợ nhất (I)
Một vài loài vật ăn thịt đã phát triển “sở thích” ăn thịt người. Chúng ở mọi kích cỡ, từ nhỏ bé đến khổng lồ, từ có lông tới có vảy.