Những con sên châu Phi khổng lồ đang tấn công Florida bằng cách “chén” lớp vữa trát các ngôi nhà của người dân. Các nhà sinh học đã bắt được 35.000 con có kích thước bằng cả một bàn tay.

Những con sên Châu Phi có kích thước bằng cả bàn tay đang khiến người dân Mỹ lo lắng. Ảnh: Pravda.

Theo Pravda, bang ở phía cực Nam nước Mỹ là Florida đang bị một loài nhuyễn thể sống ở châu Phi tấn công. Làm thế nào những đại diện của động vật hoang dã này vượt qua đại dương để có mặt tại đây mà phá hoại đang là một điều bí mật đối với các chuyên gia sinh học.

Người ta thấy những con sên khổng lố bám trên tường của những ngôi nhà. Những “kẻ lạ mặt” có một món ăn khoái khẩu là vữa trát tường – trong đó chứa nhiều canxi, cần để tạo ra lớp vỏ cứng cho chúng.

Theo báo Kaliningrad Today, không may cho bọn tham ăn này là chúng rất bị ghét bỏ và là đối tượng phải tiêu diệt là vì chất nhầy của chúng có thể lan truyền bệnh viêm màng não (meniningitis). Cho nên con đường chúng buộc phải đi đến là các phòng thí nghiệm và cuộc đời chúng buộc phải kết thúc trong các bể xử lý bằng loại thuốc trừ sâu rất mạnh thuộc Bộ Nông nghiệp, nơi các chuyên gia đã “truy nã” được chúng với số lượng lớn lên tới 35.000 con.

Cũng là chuyện di chuyển của sinh vật thì vừa đây, tại Kiev, do băng giá của đợt rét đậm chưa từng có trong nhiều năm đã xảy ra sự tràn về của động vật hoang dã và những con chim quý hiếm. Nhiều loài vật từ rừng đã di cư vào thủ đô Ukraina để tìm kiếm thức ăn và chủ yếu, tìm nơi ấm áp hơn.

Thực ra, nhiệt độ của thành phố đông dân này luôn luôn cao hơn vùng xung quanh vài độ C. Ông Vladimir Borenko, Giám đốc Trung tâm sinh thái cho biết: “Nhiều người dân báo cho chúng tôi rằng ở ngoại ô Kiev có nhiều vùng và cả trên những hòn đảo nữa họ gặp   chó sói, thỏ rừng, chồn, cáo,  hải ly… từ rừng kéo nhau về. Thỉnh thoảng người ta thấy cả gấu, chó rừng, hươu nai, linh miêu… Các loài này có thể nguy hiểm hơn, song chúng ở xa hơn vì chúng nhút nhát và sợ người”.

Bảo Châu