Ngày 20/4/2011, Lễ ký kết chuyển nhượng cổ phần công ty mía đường nghệ An Tate & Lyle cho Công ty cổ phẩn sữa TH đã diễn ra tại Hà Nội.

Lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần công ty Mía đường Nghệ An Tate & Lyle từ tập đoàn Mía đường lớn nhất của Anh quốc Tate & Lyle PLC sang Công ty CP thực phẩm sữa TH - của Việt Nam đã khẳng định được vị thế cũng như năng lực thực tế của doanh nghiệp Việt Nam. Việc đấu thầu chuyển nhượng quyền sở hữu công ty Mía Đường Nghệ An Tate & Lyle được diễn ra theo một quy trình đấu giá quốc tế chuyên nghiệp, công khai minh bạch với sự tham dự của nhiều công ty và các tập đoàn trong và ngoài nước.


Quy trình đấu thầu có sự tham vấn của các công ty tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới : về tư vấn tài chính có các ngân hàng quốc tế Rabobank, Rothschild và ngân hàng TMCP Bắc Á; về kiểm toán tài chính là Công ty Price Waterhouse & Coopers, KPMG về các thủ tục pháp lý là công ty tư vấn luật Freshfield và công ty Baker & McKenzie.


Trải qua nhiều vòng xét duyệt thẩm định, cuối cùng Công ty CP Sữa TH là người thắng cuộc trong toàn bộ tiến trình xét thầu này. Sự chuyển nhượng cũng sẽ mang lại một ý nghĩa to lớn cho người dân Phủ Quỳ Nghệ An, là một bước đi đúng hướng về tầm nhìn, định hướng chiến lược phát triển lâu dài trong chủ trương quy hoạch cho khu vực miền tây Nghệ an của các cấp lãnh đạo tỉnh và nhà tư vấn đầu tư - Ngân hàng Bắc Á.

Sau khi Mía đường Nghệ An Tate & Lyle được chuyển nhượng cho Công ty CP thực phẩm sữa TH, toàn bộ thực trạng của Mía đường Nghệ An Tate & Lyle đặc biệt là chiến lược phát triển vùng nguyên liệu trồng mía sẽ được rà soát đánh giá lại dưới sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Nghệ An.

Song song với với sự quy hoạch mở rộng vùng nguyên liệu - đúng loại đất , đúng loại cây, cùng với công nghệ cao tăng năng suất vượt trội và với kinh nghiệm của các chuyên gia nông nghiệp quốc tế hàng đầu của TH, hiệu suất canh tác trồng mía trên một hec-ta sẽ được nâng cao và thu nhập của bà con nông dân sẽ được cải thiện tăng dần và đời sống kinh tế sẽ phát triển. Đây cũng chính là sứ mệnh mà TH đã đặt ra trong triết lý kinh doanh của mình.


TH true milk nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ chất lượng sản phẩm chính là mục tiêu của nhà sản xuất.

Bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP sữa TH khẳng định: “Tập đoàn Mía đường Tate & Lyle đã đưa dự án này về Nghệ An từ 15 năm trước và nay đã chuyển nhượng cho Công ty CP thực phẩm sữa TH một dự án Mía đường đẳng cấp quốc tế bao gồm bộ máy nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp, nhà máy chế biến với các thiết bị hiện đại, và đặc biệt là những sản phẩm đường chất lượng cao cùng thương hiệu đường được người tiêu dùng ưa chuộng - Đường Melly. Phải nói rằng Tate & Lyle đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển khu vực nông thôn Phủ Quỳ , Nghệ An và đóng góp đối với sự hiện đại hóa ngành công nghiệp Mía đường Việt Nam”.

  • Thu Trang