Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn (SQC), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT) cho biết, hai doanh nghiệp này sẽ rút niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

TIN BÀI KHÁC

Nghị quyết ĐHCĐ của SQC mới đây đã thông qua nội dung rút niêm yết, ủy quyền cho HĐQT quyết định thời điểm rút niêm yết, thực hiện việc rút niêm yết theo quy định của pháp luật; quyết định đơn giá mua và số lượng cổ phiếu mua từ các nhà đầu tư cá nhân để làm cổ phiếu quỹ cho Công ty.

Chuyện rút niêm yết của SQC đã được nói đến từ năm ngoái. Năm 2011, SQC đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế  61 tỷ đồng, tăng 578% so với năm 2010.


Ông Đặng Thành Tâm, một trong ba người giàu nhất thị trường chứng khoán VN.

Không chỉ có thế, cổ phiếu của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT) cũng sẽ được rút niêm yết. Lý do được ông Tâm đưa ra là giá cổ phiếu trên sàn hiện quá thấp so với giá trị thực của công ty, niêm yết cổ phiếu không mang lại tác dụng tích cực cho thương hiệu SGT.

Cổ phiếu SGT được niêm yết trên HoSE vào ngày 10/1/2008. Vốn điều lệ thực góp tới ngày 31/12/2010 là 740 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch 22/4, SGT đóng cửa chốt giá 7.100 đồng và là một trong số hơn 70 cổ phiếu khác trên HOSE đang giao dịch dưới 10.000 đồng. Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất năm 2010, lợi nhuận sau thuế của SGT đạt 32,3 tỷ đồng.

SGT được biết đến vì gắn liền với tên tuổi của ông Đặng Thành Tâm, một trong những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính đến hết ngày 8/3/2011, ông Tâm vẫn ở vị trí thứ 3 với 3.550 tỷ đồng. Ngoài SGT, ông Tâm còn sở hữu cổ phiếu ở 3 công ty khác là Kinh Bắc (KBC), Tân Tạo (ITA) và Ngân hàng Nam Việt (NVB).

(Theo Đất Việt)