Những người thuộc phái yếu, khi đã chấp nhận dấn thân vào thương trường cũng sẽ phải học cách chấp nhận mọi khó khăn, thử thách, trong đó bao gồm việc ngồi suy ngẫm mọi chuyện sau song sắt nhà tù. 

TIN BÀI KHÁC

Elena Baturina, nữ tỷ phú giàu nhất nước Nga

Người phụ nữ giàu nhất nước Nga sinh năm 1963 trong một gia đình công nhân tại Moscow. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Elena nối nghiệp cha mẹ, làm công nhân tại nhà máy của họ. Bà tự hoàn thiện bằng cấp bằng cách tham gia các lớp học hàm thụ. Những người bạn nhận thấy ở Elena Baturina một tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, khả năng lãnh đạo, tổ chức tốt, có tố chất của một doanh nhân. Năm 1992, Elena Baturina kết hôn với Yuriy  Luzhkov, người sau này đã có 17 năm làm thị trưởng của thủ đô Moscow.


Elena Baturina
Cũng từ thời gian đó, phu nhân cựu thị trưởng bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh. Bà hoạt động kinh doanh bằng việc mở một nhà máy sản xuất đồ gia dụng nhựa. Tiếp đó, Elena chuyển hoạt động sang lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Trong tay nữ tỷ phú Nga có khá nhiều công ty lớn nhỏ, trong đó phải kể đến “hai ông lớn” ZAO Inteko và Patriot. Elena Baturina đã trở thành biểu tượng của nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Nga. 

Năm 2009, tài sản cá nhân của bà Baturina, theo kê khai trên website của chính phủ Nga, gồm có hai mảnh đất ở Nga, Áo và ba căn nhà rộng cả nghìn m2 ở Áo, Nga, Tây Ban Nha. Bà còn đứng tên 6 chiếc ô tô, bao gồm đủ loại xe sang như Porsche Turbo S, Audi 80 và ba chiếc Mercedes Benz. Cho đến năm 2011, số lượng tài sản của Elena Baturina đã lên đến con số 1,2 tỷ USD. 

Tuy nhiên, đến tháng hai vừa qua, nữ tỷ phú giàu nhất nước Nga phải đón nhận tai họa mới. Cảnh sát Nga tuyên bố mở cuộc điều tra vợ cựu thị trưởng với tội danh nhận hối lộ, tham nhũng. Công ty của bà Baturina thì bị cáo buộc đã nhận 270 triệu USD tiền mờ ám trong suốt thời gian nước Nga chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc suy thoái kinh tế. Ngoài ra, trong thời gian tại vị, ông Yuri Luzhkov luôn nâng đỡ và tạo điều kiện cho việc kinh doanh làm ăn của vợ phát triển một cách nhanh chóng và bất bình thường. Còn nữ tỷ phú một mực bác bỏ những cáo buộc trên và cho rằng mình là "nạn nhân của một cuộc tấn công chính trị".

"Bà hoàng thép" của truyền thông Mỹ.

Martha Stewart, nữ tỷ phú sinh năm 1941, là một trong những doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ. Bà khởi đầu công việc kinh doanh bằng nghề môi giới chứng khoán. Martha khá thành công trong lĩnh vực này nhưng vẫn quyết định chuyển sang ngành nghề khác: giới thiệu những sản phẩm làm đẹp nhà cửa trên chương trình truyền hình. Từ đó, bà được biết đến như một người phụ nữ “hoàn hảo”.


Martha Stewart
Các chương trình truyền hình đã mang lại lợi nhuận khoảng 13,9 triệu USD cho công ty của Martha trong vòng nửa đầu năm 2002. Sản phẩm của Martha được bày bán tại tất cả các chi nhánh của công ty bán lẻ K-Mart. Những quyển tạp chí về đời sống (Martha Stewart Living) hay liên quan đến trẻ em tuổi vị thành niên (Martha Stewart Kids) và đến các em bé (Martha Stewart Baby) thực sự là những “con gà đẻ trứng vàng”. Tổng doanh thu từ quảng cáo chỉ riêng trong nửa năm 2002 của Martha đã lên đến 90,4 triệu USD. Việc kinh doanh từ bán hàng trên mạng cũng mang lại lợi nhuận lớn cho Martha, lên đến 15,1 triệu USD

Tuy nhiên, khi đang ở trên đỉnh cao của vinh quanh năm 2002, nữ doanh nhân tài năng này lại bị dính vào vụ bê bối tài chính. Bà bị kết án 5 tháng tù giam do gian lận trong kinh doanh và buôn bán cổ phiếu. Mặc dù vậy thần may mắn vẫn tiếp tục nở nụ cười rạng rỡ với Martha Stewart. Sau 5 tháng trong tù, cố phiếu của công ty bà sở hữu lại tăng gấp đôi và tên bà được ghi vào câu lạc bộ tỷ phú. Khi ra tù, Stewart chỉ mất một thời gian ngắn đề giành lại vị trí “đình đám” của mình trên thị trường truyền thông, với hai chương trình truyền hìnhThe Apprentice và một chương trình giải trí chuyên về ẩm thực, trang trí nội thất, chăm sóc vườn tược.

Martha Stewart đã khôi phục sự nghiệp và lấy lại danh tiếng nhanh chóng cùng với khối tài sản hiện tại lên đến mức 638 triệu USD.

“Quý bà Hồ điệp”

Lý Vi sinh năm 1963 tại Việt Nam với hai dòng máu Pháp – Việt. Năm 7 tuổi, bà theo cha sang Vân Nam, Trung Quốc định cư. Khởi nghiệp với nghề bán thuốc lá, Lý Vi sớm chứng tỏ khả năng xây dựng mạng lưới hoạt động.


Lý Vi
Được sự giúp sức của Trịnh Thiếu Đông, nguyên trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, cựu lãnh đạo bộ phận điều tra tội phạm kinh tế, Lý Vi có được hộ khẩu cư trú tại Quảng Đông và kết hôn với một quan chức trong ngành thuốc lá địa phương.

Thông qua chồng, bằng nhan sắc và sự khéo léo, Lý Vi dần dần thâm nhập căn cứ địa của giới quan chức cấp cao ở Vân Nam rồi sau đó là Quảng Đông, Bắc Kinh, Thanh Đảo.
 
Ở thời hoàng kim, Lý Vi có đến hơn 20 công ty lớn nhỏ ở Bắc Kinh, Thanh Đảo, Thâm Quyến, Hong Kong, kinh doanh đa ngành, gồm thuốc lá, địa ốc và quảng cáo. Chỉ tính riêng ở Bắc Kinh, bà sở hữu đến 183 trạm xăng. Tài sản của Lý Vi lúc cao nhất lên đến 1 tỷ USD. 
 
Lý Vi từng ăn nằm với 15 quan chức và thương gia cấp cao để đổi lấy các đặc quyền kinh tế. Khá nhiều nhân tình của bà rơi vào vòng tù tội, thậm chí nhận án tử hình nhưng Lý Vi chưa bao giờ phải ngồi tù quá lâu. Lần duy nhất “Quý bà Hồ Điệp” phải bóc lịch là năm 2006 với tội danh giả mạo hồ sơ thuế. Nhưng đầu năm 2011, bà đã được thả ra trước thời hạn và hiện sống vui vẻ tại Hong Kong. 

(Theo Đất Việt)