Người dân thôn Hưng Trang, quận Trường Thọ, Trùng Khánh, Trung Quốc thời gian qua chưa hết bàng hoàng khi bỗng dưng nhận được món quà “quý như vàng”: 15 biệt thự xây mới từ một đại gia hào phóng.

15 ngôi biệt thự “thắp sáng” huyện miền núi xa xôi

Ngay khi thông tin được lan truyền, phóng viên lập tức vượt hơn 60km từ quận Trường Thọ xuống thôn Hưng Trang để “mục sở thị” toàn bộ công trình đồ sộ này.


Dãy biệt thự đang trong giai đoạn thi công, người dân trong thôn phấn khởi “khoe” nhà mới đẹp lung linh sau khi hoàn thành.

Quả thực đúng như lời đồn, 15 ngôi biệt thự xa hoa được xây dựng giữa mảnh đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi” của huyện miền núi xa xôi này. Mỗi ngôi nhà cách nhau tận 3m. Quan sát bên trong, phóng viên càng được phen kinh ngạc bởi thiết kế nội thất vô cùng đẹp mắt.

Tầng một gồm đủ phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, WC; tầng trên gồm hai phòng ngủ, một phòng làm việc và WC. Mái nhà được lợp bằng kính chịu lực với màu sắc tím, hồng trông rất đẹp mắt.

Cảm động tấm lòng thiện nguyện của đại gia xóm núi

“Toàn bộ biệt thự ở đây là do một đại gia xây tặng”, ông Cao, một người dân trong thôn hồ hởi khoe với phóng viên.


Khu biệt thự với phong cảnh núi non hữu tình.

Ông Vượng, người trông coi vật liệu công trình tiết lộ: “Chủ nhân của những ngôi nhà này là một thương gia giàu có, vốn là người dân trong thôn, sau đó thoát ly ra ngoài làm ăn. Giờ ông ấy kinh doanh rất phát đạt, trong tay có cả núi tiền. Thấy quê hương còn nghèo đói, ông ấy bỏ tiền ra xây toàn bộ khu này để tặng người dân trong thôn. Cả đời tôi chưa từng gặp chuyện nào cảm động như thế!”

Ông Cao nói thêm: “Chúng tôi đều không tin nổi sẽ có ngày được đổi đời như vậy. Ân nhân của cả thôn chính là đại gia Cao Cường. Nếu xét theo vai vế trong họ, người này còn là cháu của tôi đấy!”.

Theo thông tin được người dân cung cấp, phóng viên tìm gặp  đại gia có tấm lòng hào hiệp này. Anh Cao Cường là một thương nhân giàu có trong giới bất động sản, năm nay mới 39 tuổi. Ông là con trai thứ tư trong gia đình 5 anh em họ Cao, thôn Hưng Trang. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, ông Cường tới làm thuê tại Thạch Gia Trang, tỉnh Hồ Bắc.


Ân nhân của cả thôn, đại gia Cao Cường - một nhân vật có tiếng trong giới kinh doanh bất động sản tại Hồ Bắc.

Dù trình độ văn hóa không cao, nhưng với quyết tâm và nỗ lực hơn người, ông Cường nhanh chóng trở thành một đại gia có tiếng trong giới bất động sản sau nhiều năm lăn lộn với đủ thứ nghề kiếm sống: bốc vác, đầu bếp, kinh doanh nhà hàng…

Sau khi "công thành danh toại", trở về quê hương thăm họ hàng, ông Cường không khỏi nghẹn ngào khi nhận thấy thôn mình còn quá khổ cực. Để tỏ chút ý nguyện xây dựng thôn, vào tháng 2 vừa rồi, đại gia này quyết định bỏ tiền xây toàn bộ 15 ngôi biệt thự dành tặng cho những hộ nghèo nhất.

Giờ đây, khắp nơi mọi chốn trong thôn Hưng Trang đều rộn rã bàn tán về nghĩa cử đẹp của Cao Cường. Cô Lý, một người dân may mắn được nhận biệt thự không giấu nổi xúc động: "Suốt đời này tôi không quên ơn của anh Cường. Ban đầu, chúng tôi đều nghĩ anh này chắc say rượu nên mới quyết định làm việc động trời như vậy. Nhưng giờ thì ai ai trong thôn cũng tin, trên đời còn có nhiều người tốt".

(Theo Đất Việt/Huanqiu, Cqwb)