Giá vàng trong phiên giao dịch 27/4 quay đầu tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới là trên 1.530 USD/ounce do giới đầu tư đánh cược rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chậm tăng lãi suất. Điều này đồng nghĩa với việc đồng USD xuống giá và đẩy nhu cầu đầu tư vào vàng tăng lên.



Vàng giao tháng 6 chốt phiên tăng 18,3 USD lên 1.521,8 USD/ounce.

Giá giao ngay tăng 14,3 USD lên 1.522 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc vào đã tăng lên mức 1.530,3 USD/ounce - mức cao kỷ lục mọi thời đại.

Vàng tăng giá trong bối cảnh đồng USD rớt xuống mức thấp nhất mới trong 2,5 năm qua sau khi Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) chốt phiên họp hai ngày với những tuyên bố không có gì ngạc nhiên và ra tín hiệu cho biết lãi suất cơ bản sẽ được “duy trì thêm một thời gian nữa”.

Thông tin này là một yếu tố hỗ trợ mạnh cho vàng bởi điều này có nghĩa là lạm phát sẽ gia tăng và quyết định này sẽ khiến đồng USD tiếp tục đi xuống.

Như vậy, trái với những lo ngại sẽ có những thay đổi lớn sau cuộc họp của FOMC, đặc biệt khi mà Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố Mỹ cam kết sẽ duy trì chính sách một đồng USD mạnh, thị trường vàng lại trở về với xu hướng tăng chủ đạo của mình.

Cùng chiều với vàng, giá dầu giao tháng 6 trong phiên giao dịch 27/4 cũng tăng khá mạnh và đóng cửa ở mức 114,05 USD/thùng.

Theo phân tích kỹ thuật, nhìn chung vàng vẫn đang trong xu hướng đi lên. Hiện chưa có tín hiệu ngắn hạn nào cho thấy, vàng sẽ ngừng tăng giá. Ngưỡng cản tiếp tiếp của vàng là 1.550 USD/ounce.

Hà Linh (Theo Kitco, BLB)