So với hôm qua, giá vàng SJC đã tăng lên 2,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước đang đắt hơn giá vàng thế giới hơn 1 triệu đồng. USD tự do tăng hơn 100 đồng.

 

Lúc 9 giờ ngày 27/8, giá vàng SJC (Sài Gòn) của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua  vào – bán ra ở 47,8 - 48,2 triệu đồng/lượng, đắt hơn 1,2 triệu đồng/lượng so với lúc lúc 15 giờ trưa ngày hôm qua. 

 

Nếu so với cùng thời điểm hôm qua, giá vàng SJC đã tăng lên 2,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua bán vẫn được giữ ở mức cao lên tới 400.000 đồng mỗi lượng.




Giá vàng SBJ của ngân hàng Sacombank niêm yết ở 47,91 – 48,19 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng/lượng so với lúc 15 giờ hôm qua. Nếu so với cùng thời điểm sáng hôm qua, giá vàng SBJ đã tăng 1,9 triệu đồng/lượng.

 

Theo Thanh niên, lực cầu tăng đột biến khiến số lượng vàng bán ra trên thị trường ngày hôm qua, theo thống kê sơ bộ ở 3 đơn vị kinh doanh vàng lớn là 24.000 lượng, tương đương gần 1 tấn vàng.

Nếu lấy giá vàng ở 47 triệu đồng/lượng thì để mua 24.000 lượng vàng, những người mua vàng đã bỏ ra hơn 1.000 tỷ đồng.

SBJ Sacombank cho rằng gói QE3 tiếp tục được kì vọng cao. Nhiều nhà đầu tư tin rằng cho dù không có gói QE3 đi nữa thì cũng sẽ có một biện pháp tương tự tác động trên thị trường mở của FED hỗ trợ các ngân hàng.

Đến quý 4 nhu cầu vàng vật chất lại tăng cao do vào mùa cưới ở Ấn Độ. Các ngân hàng trung ương các nước ít quan tâm tới vàng như Hàn Quốc, Mehico, ThaiLand cũng đang tiến hành mua vào.

Ngoài ra dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tràn ngập đồng bạc xanh chỉ có 2% trong số đó là vàng. Quốc gia này từ đầu năm luôn khuyến khích người dân nắm giữ vàng, có thể nói nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc đã tăng mạnh trong thời gian qua ngang ngửa Ấn Độ.
 
Trước hiện tượng lướt sóng vàng của một số nhà đầu tư SBJ – Sacombank khuyến cáo các nhà đầu tư cần thận trọng trong thời điểm hiện tại khi mà mức chênh lệch giữa giá trong nước và giá thế giới nhiều lần lên tới hơn 1 triệu đồng/lượng. Việc giá biến động nhanh nhưng biên đô mua bán cao khiến cho các nhà đầu tư gặp rủi ro lớn khi đầu tư lướt sóng trong thời gian này.

 

Đến 8 giờ sáng nay (27/8), giá USD tự do tăng hơn 100 đồng, lên 21.200 - 21.300 đồng/USD (mua vào - bán ra).

 

Trước đó, 18h hôm qua (26/8), tỷ giá USD tự do tại một số tiệm vàng khu vực chợ Bến Thành mua vào - bán ra ở 21.100  - 21.160 đồng/USD. 

Giá USD tự do tăng cao, theo lý giải của chủ một tiệm vàng trên đường Phan Chu Trinh, gần chợ Bến Thành, do sức mua USD trên thị trường tự do tăng lên trong mấy ngày gần đây nên kéo giá tăng.

Một chủ tiệm vàng ở khu vực chợ Nguyễn Tri Phương quận 10 nói rằng giá vàng trong những ngày gần đây tăng mạnh nên giá USD cũng phải tăng theo.

Tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay (27/8) giữ nguyên không đổi ở 20.628 đồng/USD.

Do trần tỷ giá do Ngân hàng Nhà nước quy định vẫn giữ nguyên ở 20.834 đồng/USD, giá bán USD của các ngân hàng vẫn giữ không đổi, còn giá mua hầu như vẫn giữ nguyên so với hôm qua.

So với giá USD bán ra niêm yết tại các ngân hàng, giá USD tự do cao hơn khoảng 400 - 500 đồng/USD.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng nhu cầu USD tăng mạnh vào những tháng cuối năm do các doanh nghiệp phải thu gom USD để trả các khoảng nợ vay bằng đồng USD đến hạn cho ngân hàng nên sức ép lên tỷ giá USD vào những ngày cuối năm sẽ tăng cao.

 

(Theo DVT)