Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới về dưới 200.000 đồng/lượng, giúp hạn chế tình trạnh xuất, nhập lậu.

Sáng ngày 6/9, giá vàng SJC (Sài Gòn) của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở 47,8 – 48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng so với sáng hôm qua.

Vàng SBJ của ngân hàng Sacombank cũng tăng 300.000 đồng/lượng, lên 47,81 – 48,09 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Trong khi đó, giá vàng vàng Rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu không đổi, niêm yết ở mức giá 47,5 – 47,9 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco sau khi mốc 1.900 USD/ounce, đến 9 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) giảm nhẹ xuống còn 1.898,7 USD/ounce.


Hôm qua, giá vàng quốc tế tăng nhưng vàng trong nước lại sụt giảm. Theo lý giải của SBJ - Sacombank là do các nhà đầu tư liên tục đẩy mạnh bán ra khi mà thị trường trong nước những ngày lễ có tính thanh khoản yếu.

Giá vàng trong nước thời điểm hiện tại đã ngang bằng với giá quốc tế sau nhiều biện pháp của ngân hàng nhà nước như cấp quota nhập khẩu, nâng dự trữ bắt buộc đồng USD,.. SBJ nhận định chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế dưới 200.000 đồng/lượng là hiệu quả, tránh được tình trạnh xuất, nhập lậu tác động đến giá, ảnh hưởng không tốt đến lợi ích của nhà đầu tư.

Các thông tin cơ bản hiện tại vẫn hỗ trợ tốt cho giá vàng. Giữa tháng 9 này và 20/9 sắp tới sẽ tiếp tục hướng quan tâm tới tình hình nợ công Hy Lạp và cuộc họp sắp tới của FED về chính sách tiền tệ trên thị trường mở.

Thời gian sắp tới là mùa lễ của quốc gia Ấn Độ và Trung Quốc – hai nước tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất thế giới, đây cũng là một yếu tố khiến vàng có thể tăng trong thời gian tới.

Theo DVT