Y tá nam nhắn tin cho con gái bệ

Một nam y tá ở Buckinghamshire, Anh, đã "bỏ bom" tin nhắn tán tỉnh con gái 13 tuổi của một bệnh nhân sắp chết để dụ cô bé lên giường với anh ta.

Obiri Asante, 37 tuổi, nói với cô bé: "Anh rất thích được gặp em". Mỗi ngày, anh ta gửi cho cô bé 10 tin nhắn vào điện thoại di động với những lời lẽ yêu đương, khen cô bé "rất xinh đẹp" và "trông già dặn hơn so với tuổi".

Trong một tin nhắn, anh ta bác bỏ sự khác biệt tuổi tác, nói điều đó "không thành vấn đề" nhưng sau đó lại nói mình giảm đi 10 tuổi.


Y tá Obiri Asante bị buộc tội cố gắng tạo mối quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi bằng cách gửi tin nhắn tán tỉnh cô bé. (Ảnh: Mail)

Quá trình này diễn ra từ tháng 6 tới tháng 8/2008. Lúc đó, Asante đang làm việc tại Trung tâm chăm sóc Chalfont Lodge ở Chalfont St Peter, Buckinghamshire. Anh ta đang chăm sóc cho người mẹ ốm nặng của cô bé, được gọi là bệnh nhân A. 

Ủy ban Năng lực và Hạnh kiểm thuộc Hội đồng Y tá và Các bà đỡ (NMC) tại Cardiff được nghe trình bày rằng thủ đoạn của Asante là để cô bé bối rối và sợ hãi.

Khi thẩm vấn Asante, Suzannah Stevens thuộc NMC bác bỏ lời khai của y tá nam này rằng anh ta chỉ cố gắng thiết lập một mối quan hệ bạn bè với cô bé. Stenvens khẳng định động cơ của anh ta là tình dục.
 
Tổng kết lại, cô Stevens nói với ban hội thẩm: "Chúng tôi đưa ra kết luận hợp lý trong vụ này là trong đầu anh Asante không hề có động cơ trong sáng". 

Lucy MacKinnon, luật sư bào chữa cho Asante, lập luận với ban hội thẩm rằng phiên xử mới chỉ thấy tin nhắn một phía còn không thấy tin nhắn của bé gái mà từ đó Asante nhắn trả lời. Do vậy, những gì bị cáo nói đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh.  

MacKinnon cũng khẳng định "không có bằng chứng nào cho thấy có bất kỳ một động cơ tình dục nào" về phía thân chủ của cô. 

Ban hội thẩm NMC sẽ sớm đưa ra phán quyết về vụ này. 


Thanh Hảo
(Theo Mail)