Chưa đầy 2 tuần sau khi đưa ra các hình ảnh về tàu sân bay khiến dư luận chú ý, Trung Quốc lại tiếp tục công bố những hình ảnh máy bay tiêm kích J-15 Flying Shark.

Theo tin từ Financial Express của Ấn Độ, Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm máy bay tiêm kích J-15, đây là bằng chứng không thể chỗ cãi rằng Trung Quốc ngày một thành thạo hơn trong công nghệ quân sự. Được biết, các trang thiết bị như radar phát hiện tàu chiến và máy bay mang tên lửa không người lái đã được kiểm tra tại nhà máy và đang sẵn sàng thử nghiệm.

Tạp chí The New York Times cho rằng những hình ảnh chính thức về J-15 trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy nước này đang chú trọng gia tăng sức mạnh quân sự. Chưa đầy 2 tuần sau khi đưa ra các hình ảnh về tàu sân bay khiến dư luận chú ý, Trung Quốc lại tiếp tục công bố những hình ảnh máy bay tiêm kích J-15 Flying Shark bên ngoài sân bay nhà máy của công ty chế tạo máy bay Thẩm Dương.

Các nhà phân tích cho rằng máy bay tiêm kích J-15 cũng phải mất một vài năm để thử nghiệm và hoàn thiện giống như tàu sân bay thì mới có thể đưa vào hoạt động chính thức. Tuy nhiên, các bức ảnh này đã chứng minh rằng quân đội Trung Quốc, nổi tiếng với bảo mật nghiêm ngặt, đang kéo dần tấm màn che đậy này lên.

Dưới đây là hình ảnh máy bay tiêm kích J-15 được lưu truyền trên mạng:



Sầm Hoa (Theo Huanqiu)